Thứ sáu, 29/03/2024 05:23 (GMT+7)

Jetstar dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến 8 tháng năm 2018

Văn Bương -  Thứ tư, 12/09/2018 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tỷ lệ chậm chuyến trong 8 tháng năm lần lượt là VNA 12 %, Vietjet là 17 %, Jetstar đứng đầu với số lượng chậm chuyến lên đến 20,8 %.

8 tháng gần 30.000 chuyến bay bị chậm

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố thống kê số liệu chậm, hủy chuyến 8 tháng đầu năm 2018. Theo đó, Vietnam Airlines khai thác 87.555 chuyến bay, chậm 10.520 chuyến. Jetstar Pacific  khai thác 24.598 chuyến, chậm 5.110 chuyến. Vietjet Air khai thác 80.767 chuyến và chậm 13.729 chuyến bay. Trong đó, tỉ lệ  chậm chuyến lần lượt là VNA 12 %, Vietjet là 17 %. Jetstar đứng đầu với số lượng chậm chuyến lên đến 20,8 %.

Jetstar dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến trong 8 tháng.

Cục Hàng không khẳng định theo phân tích, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng chậm, huỷ chuyến là do tàu bay về muộn (chiếm tới hơn 65%). Kế đó là các nguyên nhân khác như do hãng hàng không (18,3%), quản lý điều hành bay (6,3%), do trang thiết bị và dịch vụ tại cảng (5,7%)…

Tăng cường xử phạt chậm, hủy chuyến

Cũng liên quan đến vấn đề chậm, hủy chuyến, Bộ GTVT đang lấy ý kiến nghị quyết của Chính phủ về tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông và ùn tắc giao thông giai đoạn 2018-2021.

Đối với hàng không, dự thảo nghị định giao Bộ GTVT giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, tăng cường chế tài xử phạt hành chính về chậm, hủy chuyến. Đồng thời, tăng cường khả năng bảo mật và phản ứng với các sự cố đe dọa an toàn hàng không. Đặc biệt, ưu tiên phát triển các phương thức vận tải công cộng khối lượng lớn kết nối đến các cảng hàng không chính, đặc biệt là đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia, xe buýt và xe buýt nhanh.

Trước đó, tại cuộc họp với Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể chiều 22/8, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, lịch bay hiện đã xác nhận cho 4 hãng hàng không Việt Nam và 55 hãng hàng không nước ngoài khai thác thường lệ với tổng số slot đã xác nhận trung bình 804 slot/ ngày.

Nhiều người dân bức xúc về tình trạng chậm, hủy chuyến xảy ra thường xuyên.

Cảng HKQT Nội Bài có lịch bay hiện tại xác nhận cho 4 hãng hàng không Việt Nam và 52 hãng hàng không nước ngoài khai thác với tổng slot đã xác nhận trung bình 556 slot/ngày; Cảng HKQT Đà Nẵng có lịch bay hiện tại xác nhận cho 4 hãng hàng không VN và 24 hãng hàng không quốc tế với tổng slot đã xác nhận trung bình 242 slot/ngày.

Cảng HKQT Cam Ranh có lịch bay xác nhận cho 3 hãng hàng không VN và 19 hãng hàng không nước ngoài khai thác thường lệ với tổng số slot đã xác nhận trung bình 160 slot/ngày…

Để giảm tình trạnh chậm, hủy chuyến, ông Đinh Việt Thắng cho rằng thời gian tới, Cục sẽ tập trung vào các giải pháp về xây dựng quy phạm pháp luật, quy chế, quy định; giải pháp của các hãng hàng không; giải pháp về cơ sở hạ tầng cảng hàng không và nhóm giải pháp về quản lý điều hành bay.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng khi một số sân bay xảy ra tình trạng quá tải nghiêm trọng như Tân Sơn Nhất, các đơn vị đã đưa ra được nhiều giải pháp để khắc phục tình trạng này. Cùng với đó, Bộ đã có nhiều chỉ đạo để giảm tỉ lệ chậm hủy chuyến ảnh hưởng đến người dân và đã có sự chuyển biến về chất lượng", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Người đứng đầu ngành giao thông khẳng định, nhìn nhận thẳng vấn đề thực tế thì tình trạng chậm hủy chuyến vẫn còn nhiều, một số sân bay bố trí thời gian cất hạ cánh chưa hợp lý.

“Bộ GTVT, Cục Hàng không, các hãng hàng không và đơn vị liên quan không thể để tình trạng này kéo dài. Chúng ta cần phải có giải pháp mạnh, nhanh để khắc phục. Đặc biệt, sắp tới đây sẽ phục vụ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2019”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu.

Bạn đang đọc bài viết Jetstar dẫn đầu về tỷ lệ chậm chuyến 8 tháng năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.