Thứ sáu, 29/03/2024 16:49 (GMT+7)

Hyundai Thành Công 'lấy làm tiếc' vụ 11.540 Grand i10 lỗi bu-lông!

YẾN OANH -  Thứ hai, 22/10/2018 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đại diện Hyundai Thành Công lấy làm tiếc khi lần lượt để xảy ra tình trạng xe Grand i10 dính các lỗi kỹ thuật nguy hiểm: "lắp nhầm phanh" (hồi tháng 3/2018) và 11.540 xe lỗi bu-lông mới đây!

Mới đây, ngày 10/10 Hyundai Thành Công (HTC) công bố thông tin triệu hồi 11.540 xe Grand i10 để thay bu-lông bắt trục khuỷu. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 10/10 đến hết ngày 31/12/2021.

Trong khi trên các hội nhóm người dùng xe Grand i10 và diễn đàn xuất hiện nhiều luồng ý kiến phản ánh về việc gặp lỗi này. Một số người tỏ ra khá hoang mang vì không biết lỗi ảnh hưởng ra sao đến xe. Số khác tỏ ra thất vọng bởi trước đó, hồi tháng 3/2018 những chiếc xe Grand i10 này từng vướng lỗi kỹ thuật lạ "lắp nhầm phanh" phải triệu hồi.

11.540 chiếc Hyundai Grand i10 thuộc 6 phiên bản sử dụng động cơ 1,2 lít, bao gồm 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback được Hyundai Thành Công triệu hồi.

Bàn luận về loại lỗi trên, nhiều chuyên gia ô tô bày tỏ quan ngại rằng: "Việc gãy bu-lông bắt puly đầu trục khuỷu khi xe đang vận hành tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, có thể gây ảnh hưởng xấu đến các bộ phận khác như dây curoa, các thiết bị lắp trong khoang động cơ bị va đập, máy phát điện và máy nén không hoạt động..."

Trao đổi với PV về mức độ nguy hiểm của loại lỗi này, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: "Bu-lông bắt pulley đầu trục khuỷu rất quan trọng, trong việc đảm bảo động cơ hoạt động tốt, còn khi nó bị gãy thì có nguy cơ phá hỏng động cơ rất cao.

Bình thường những chi tiết, bộ phận liên quan đến động cơ luôn phải có quy trình sản xuất chặt chẽ. Khi siết bu-lông cần có thiết bị hiện đại đảm bảo rằng khi siết tới giá trị lực đó thì máy sẽ tự động ngắt. Nhà sản xuất sẽ dùng đến thiết bị súng máy, chứ không thể tự siết bằng tay được, nếu do công nhân siết thì có thể họ đã siết quá mạnh gây nên loại lỗi trên..."

Nhằm có cái nhìn rõ nét nhất về đợt triệu hồi xe lỗi trên, đồng thời làm rõ trách nhiệm của nhà sản xuất, PV đã liên hệ với đại diện truyền thông của Hyundai Thành Công và nhận được nội dung trả lời sau:

Về nguyên nhân lỗi, "Do sai sót trong khi lập quy trình công nghệ sản xuất cho công việc lắp puly đầu trục khuỷu tại Nhà máy Hyundai Thành Công. Lực siết bu lông đầu trục khuỷu lớn hơn giá trị tiêu chuẩn, dẫn đến với những xe sản xuất trong giai đoạn đó, công nhân tại công đoạn lắp puly đã siết quá lực bu lông bắt puly đầu trục khuỷu. Những xe trong diện triệu hồi hầu như đã đến tay khách hàng."

Như vậy, còn những xe Grand i10 chưa đến tay khách hàng, chưa được bán ra.

Liên tiếp để xảy ra tình trạng lỗi, liệu dòng xe từng được yêu chuộng này có đánh mất niềm tin của hàng triệu khách hàng?

Về việc phát hiện lỗi bu lông trên, đại diện hãng thông tin: "Sau khi ghi nhận một vài trường hợp gãy bu-lông, Hyundai Thành Công (HTC) đã nghiên cứu tìm hiểu nguyên nhân. Sau đó, HTC báo cáo cục đăng kiểm để xin phê duyệt triệu hồi sản phẩm để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Về số lượng xe phát hiện lỗi thì được biết :"Sau khi kiểm tra trên hệ thống đại lý toàn quốc, tính đến ngày 12/10/2018, tổng số trường hợp ghi nhận bị gãy bu-lông là 56 chiếc Grand i10. Tất cả các trường hợp đều an toàn về người và phương tiện. Đồng thời, các trường hợp trên cũng đã được Hyundai Thành Công hỗ trợ xử lý thay thế, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng."

Về việc trách nhiệm để xảy ra liên tiếp lỗi từ dòng xe trên, đại diện hãng bày tỏ quan điểm: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc phát sinh lỗi trên mẫu xe Grand i10 do sai sót trong khi lập quy trình công nghệ sản xuất cho công việc lắp puly đầu trục khuỷu, gây phiền toái cho khách hàng. Chương trình triệu hồi triển khai nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, đồng thời cũng là trách nhiệm của nhà sản xuất. Chúng tôi sẽ nỗ lực, cố gắng mang lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng Grand i10 và khách hàng Hyundai nói chung."

Grand i10 từng là mẫu xe Hyundai bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Xe chính thức được lắp ráp trong nước từ tháng 7/2017. Trong tháng 9/2018, các đại lý Hyundai trên toàn quốc đã phân phối 1.572 xe Grand i10 đến tay khách hàng, nâng tổng doanh số từ đầu năm đến nay là gần 18.000 xe. Riêng trong năm 2018, dòng xe này dính 2 đợt triệu hồi vì lỗi kỹ thuật nghiêm trọng phải triệu hồi con số khủng xe bị lỗi đã phần nào gây mất niềm tin ở khách hàng.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai Thành Công 'lấy làm tiếc' vụ 11.540 Grand i10 lỗi bu-lông!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.