Thứ sáu, 29/03/2024 12:08 (GMT+7)

Huế: Những dấu hiệu bất thường công trình giao thông ở Hương Trà

Nguyễn Hiền -  Thứ bảy, 23/02/2019 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với chiều dài công trình chưa đến 1km mà chi phí đầu tư hơn 8 tỷ đồng là cao. Thường những công trình như trên, bê tông xi măng chỉ cần M250 đến M300.

Mới đây, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của người dân tại phường Hương Vân, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên Huế) về việc, công trình đường ngoài hàng rào khu Công nghiệp Tứ Hạ, đoạn nối từ Tỉnh lộ 16 đến đường tránh Huế, dù chỉ mới triển khai một số hạng mục nhưng đơn vị thi công đã có dấu hiệu bất thường.

Theo tìm hiểu của PV, công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ được xây dựng với mục đích phát triển hơn nữa lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho nhà đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Tứ Hạ.

Được biết, đây cũng là công trình nằm trong mục tiêu quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hương Trà đến năm 2020.

Công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ có chiều dài gần 1km được đầu tư hơn 8 tỷ đồng.

Theo đó, công trình này do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư, với tổng số vốn 8 tỷ 245 triệu đồng. Trong đó vốn đầu tư chi phí xây dựng chỉ khoảng 6 tỷ đồng, còn lại là các chi phí khác như giải phóng mặt bằng, quản lý dự án, tư vấn đầu tư…

Trong quyết định phê duyệt dự án, công trình có chiều dài 928m, nền đường rộng 7m, riêng mặt đường rộng 6m. Kết cấu mặt đường với bê-tông xi măng M400 dày 26cm, lớp bạt ni lông, lớp cấp phối đá dăm dày 18cm và lớp K98 dày 30cm.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân công trình đường ngoài hàng rào khu công nghiệp Tứ Hạ, dù chỉ mới tiến hành các hạng mục đầu tiên nhưng đã bộc lộ những dấu hiệu gian dối , khiến dư luận hoài nghi có hay không việc đơn vị thi công đã rút ruột công trình?

Có mặt tại dự án này, theo quan sát của PV, công trình đang trong giai đoạn đổ đất cấp phối, san lấp nền đường. Nằm xen lẫn trong nền đất cấp phối xuất hiện nhiều tảng đá to, rễ cây, chủ yếu được đơn vị thi công sử dụng.

Bằng cảm quan có thể dễ dàng nhận thấy, nền đường đất đầm chặt K95 tại công trình đang đổ đất cấp phối, san lấp nền đường thì lớp đất đổ không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo trong quyết định phê duyệt.

Xen lẫn trong nền đất cấp phối xuất hiện nhiều tảng đá to, rễ cây

Chia sẻ với PV, kỹ sư của một doanh nghiệp xây dựng lâu năm ở Thừa Thiên -Huế cho biết, với chiều dài công trình chưa đến 1km mà chi phí đầu tư hơn 8 tỷ đồng là cao. Thường những công trình như trên, bê tông xi măng chỉ cần M250 đến M300.

Vì thế, nếu đơn vị thi công đổ đất cấp phối không đảm bảo chất lượng thì các cơ quan kiểm định chất lượng công trình cũng nên chú trọng đến việc đơn vị này có gian lận trong mác bê-tông, xi măng không. Bởi, để đạt chất lượng M400 là không phải đơn giản.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Hà Hoàng Chuân, quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà cho biết: Đất đổ cấp phối tại dự án như vậy là không thể đảm bảo chất lượng công trình và chủ đầu tư sẽ tiến hành kiểm tra, đồng thời yêu cầu phía đơn vị thi công bóc lớp đất này đi.

Ông Chuân chia sẻ thêm, trong năm 2018, tất cả các công trình do Ban Quản Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Trà làm chủ đầu tư thì Công ty TNHH Tân Bảo Thành thi công chiếm hơn 70%.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Huế: Những dấu hiệu bất thường công trình giao thông ở Hương Trà. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới