Thứ ba, 16/04/2024 15:58 (GMT+7)

Hòa Bình: Xe quá khổ quá tải vô tư hoạt động

Nguyên Bá -  Thứ ba, 09/07/2019 11:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt xe hổ vồ, xe tải có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở quá tải vô tư hoạt động, tuy nhiên không thấy bất kỳ lực lượng chức năng nào tiến hành kiểm tra, xử lý.

Nhiều năm qua, vấn nạn xe quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh Hòa Bình được các cơ quan ban ngành tỉnh đặc biệt quan tâm. Mặc dù các ngành chức năng tỉnh Hòa Bình đã có những chỉ đạo quyết liệt trong công tác kiểm tra, xử lý nhằm xử lý tận gốc tình trạng xe quá khổ, quá tải, tuy nhiên việc xử lý vi phạm dường như chỉ đang…“bắt cóc bỏ đĩa”.

Tại tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn đi qua các huyện Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Sơn…, không khó để bắt gặp tình trạng xe chở vật liệu xây dựng, đất đá hoạt động vô cùng bát nháo và công khai, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiên lưu thông qua đây.

Theo phản ánh của người dân tại huyện Lạc Sơn, thời gian gần đây, trên địa bàn xảy ra tình trạng khai thác đất có dấu hiệu trái phép, xe hổ vồ, xe trọng tải lớn hoạt động cực kỳ công khai mà không thấy sự kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

Hoạt động khai thác và vận chuyển đất quặng gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Người dân cho biết, hoạt động khai thác đất tại đây đã diễn ra gần một năm nay, máy móc, phương tiện vận tải hoạt động ầm ĩ từ sáng sớm cho đến đêm khuya, không một lúc nào ngơi nghỉ. Hàng ngày, xe trọng tải lớn ra vào chở đất khiến đất cát trên thùng xe rơi vãi đầy đường, gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, tiềm ẩn các nguy cơ tai nạn giao thông.

“Không biết khu đất này đã được cấp phép khai thác chưa nhưng từ nhiều tháng nay, mỗi ngày có tới hàng trăm lượt xe tải lớn vào đây chở đất ra khỏi xã. Việc khai thác và vận chuyển đất ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống người dân chúng tôi bởi ô nhiễm môi trường và gây mất an toàn giao thông”, ông B. một người dân địa phương cho biết.

Khu đất đồi rộng hàng héc ta đang bị máy móc, xe tải xúc san phẳng.

Theo chân đoàn xe hổ vồ này từ trong mỏ đất trên, PV phát hiện những chiếc xe này chạy ra đường Hồ Chí Minh hướng đi Hà Nội, sau đó đi vào đường Quốc lộ 12B qua thị trấn Liên Quan (huyện Yên Thủy, Hòa Bình), qua các huyện Nho Quan, Gia Viễn (Ninh Bình) để cung cấp cho các nhà máy xi măng ở Hà Nam và Ninh Bình.

Điều đáng nói, tất cả các các xe trên đều có dấu hiệu cơi nới thành thùng lên gấp đôi, thập chí gấp 3, chở quá khổ, quá tải, thùng xe không che chắn kỹ nhưng vẫn hoạt động công khai trên các tuyến Quốc lộ mà không hề thấy sự kiểm tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

Các lực lượng chức năng tỉnh Hoà Bình có đang "làm ngơ" cho xe xe quá khổ, quá tải lộng hành?

Hiện tượng xe tải cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải hoạt động công khai tại đây mà không hề thấy động thái xử lý nào của các cơ quan chức năng. 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hòa Bình: Xe quá khổ quá tải vô tư hoạt động. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới