Thứ năm, 18/04/2024 09:16 (GMT+7)

Hiệp hội vận tải Hà Nội kêu gọi giải cứu ngành vận tải do dịch nCoV

Huyền Tâm -  Thứ hai, 10/02/2020 14:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dịch bệnh vi rút Corona gây ra, đang là mối đe dọa tới các doanh nghiệp, do đó, Hiệp hội vận tải Hà Nội đã có đơn kiến nghị với lãnh đạo các cơ quan nhà nước đưa ra giải pháp giải cứu ngành vận tải.

Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội đánh giá dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra đang là mối nguy hại, tác động trực tiếp đến các doanh nghiệp vận tải.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chính phủ về việc hạn chế thiệt hại mức thấp nhất do Đại dịch Corona gây nên và chủ trương hạn chế việc tập trung đông người tại các lễ hội, các địa điểm du lịch, đại diện các doanh nghiệp và hợp tác xã khu vực Hà Nội đã họp bàn các giải pháp tự khắc phục khó khăn để đảm bảo ổn định phát triển kinh tế vĩ mô. 

Ảnh minh họa. 

Theo đó, Hiệp hội vận tải TP. Hà Nội đã có đơn xin kiến nghị với lãnh đạo các cơ quan nhà nước một số đề xuất để nhà nước hỗ trợ ngành vận tải vượt qua khó khăn trước mắt như: Đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng, tổ chức tín dụng: giãn nợ, hạ lãi suất cho vay đối với các hợp đồng vay vốn để đầu tư phương tiện vận tải, hoặc đang thế chấp tại tổ chức cho vay vốn;

Giảm phí BOT từ 3% - 5% đối với các phương tiện chở hàng từ 5 tấn trở lên và các phương tiện chỏ khách từ 16 chỗ trở lên để tiết giảm chi phí vận tải;

Hiệp hội vận tải cũng đề nghị nhà nước có chính sách ổn định giá xăng dầu tạm thời đến hết quý II năm 2020. Khuyến khích các doanh nghiệp chế biến xăng dầu nâng cao sản lượng xăng E5.

Bộ GTVT quyết tâm cắt giảm thủ tục hành chính để giảm chi phí lao động cho các doanh nghiệp.

Để giúp cho các ngành thực hiện các kiến nghị trên, Hiệp hội đề nghị Quốc hội và Chính phủ sử dụng một phần gói kích cầu dự kiến 2.000 tỉ đồng để hỗ trợ cho các đơn vị vận tải thực hiện các chủ trương của Chính phủ nhằm đảm bảo sự tăng trưởng kinh tế bền vững.

Bạn đang đọc bài viết Hiệp hội vận tải Hà Nội kêu gọi giải cứu ngành vận tải do dịch nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17-4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.