Thứ bảy, 20/04/2024 12:49 (GMT+7)

Hàng loạt chuyến bay Việt Nam – Nhật Bản bị hủy do bão Jebi

MTĐT -  Thứ tư, 05/09/2018 14:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do ảnh hưởng của siêu bão Jebi nên hàng loạt chuyến bay từ Việt Nam đến Nhật Bản từ ngày 4-6/9 sẽ phải hủy.

Theo thông tin mới nhất, sân bay Osaka dự kiến tiếp tục dừng khai thác đến sau 15h00 ngày 06/9 và có khả năng muộn hơn. Vì vậy, Vietnam Airlines đã đưa ra thông báo, sẽ dừng khai thác 12 chuyến bay giữa Hà Nội, TP. HCM và Osaka (Nhật Bản) trong 3 ngày từ 4/9 đến 6/9.

Về công tác hỗ trợ những hành khách bị ảnh hưởng do kế hoạch điều chỉnh khai thác các chuyến bay trên, Vietnam Airlines cho hay sẽ hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình theo yêu cầu.

Vietnam Airlines dừng khai thác 12 chuyến bay từ ngày 4-6/9. Ảnh: Internet. 

Jetstar Pacific cũng hủy 4 chuyến bay giữa Hà Nội và Osaka (BL620/BL621), giữa Đà Nẵng và Osaka (BL164/BL165) trong 2 ngày 5/9 và 6/9.

“Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để hỗ trợ theo các phương án tốt nhất có thể,” đại diện Jetstar Pacific cho hay.

Theo thông tin mới nhất, sân bay Kansai đã bị hư hỏng một số cơ sở hạ tầng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục xong, do đó, các hãng hàng không vẫn đang chờ thông tin cập nhật từ sân bay để có kế hoạch bay trong các ngày tiếp theo.

Trong trường hợp có thay đổi, Jetstar Pacific sẽ chủ động thông tin sớm nhất có thể đến hành khách bị ảnh hưởng. Hoặc hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài 19001550 để được cập nhật thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyển, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.

Theo vietnambiz, đại diện Jetstar nhấn mạnh: “Đây là tình huống bất khả kháng vì lý do thời tiết, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm đối với các chuyến bay bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn và theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không".

Trước đó, ngày 4/9, siêu bão Jebi đã đổ bộ và tiến sát vào vùng phía Tây Nhật Bản. Vào sáng 4/9, tâm bão đang di chuyển về phía khu vực Osaka, Kyoto và Kobe. Các dự báo cho rằng trận bão sẽ đổ vào Shikoku, hòn đảo nhỏ nhất của quần đảo Nhật Bản, hoặc bán đảo Kii vào giữa ngày, với sức gió lên tới 162 km/h.

Sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản) ngập trong biển nước.

Do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, sáng 4/9, Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết sẽ hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Hãng Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa.

Siêu bão Jebi được cho là cơn bão mạnh nhất trong vòng 25 năm qua đổ bộ vào Nhật Bản khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, nhiều cơ sở hạ tầng bị hư hại trong khi hàng trăm nghìn người bị ảnh hưởng do bão.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hàng loạt chuyến bay Việt Nam – Nhật Bản bị hủy do bão Jebi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ