Thứ bảy, 20/04/2024 10:47 (GMT+7)

Hàng không Việt Nam vận chuyển 50 triệu hành khách năm 2018

Bùi Phương -  Thứ tư, 12/12/2018 12:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vận chuyển của các hãng hàng không Việt Nam đạt trên 50 triệu hành khách tăng 14% và gần 400 nghìn tấn hàng hóa tăng 26% so với năm 2017.

Thị trường hàng không Việt Nam năm 2018 tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định. Tổng thị trường vận chuyển hàng không Việt Nam năm 2018 ước đạt 71,4 triệu khách, tăng 15% so năm 2017.

Thị trường vận tải hàng không Việt Nam với sự tham gia khai thác của 68 hãng hàng không nước ngoài từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ đến Việt Nam. Các hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines, VietJet Air và Jetstar Pacific Airlines và VASCO đang khai thác khai thác trên 130 đường bay quốc tế thường lệ và thuê chuyến đi đến Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hải Phòng, Đà Lạt, Cần Thơ và Đồng Hới.

Tại thị trường nội địa, 4 hãng hàng không Việt Nam là Vietnam Airlines (VNA), VietJet Air (VJ), Jetstar Pacific Airlines (BL) và VASCO (0V) đang khai thác 48 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với 18 sân bay địa phương.

Tính đến thời điểm hiện tại, đội tàu bay cánh bằng của các hãng Việt Nam khai thác vận chuyển hàng không gồm 167 chiếc, tăng 6 chiếc so với cùng thời điểm năm 2017 với độ tuổi bình quân là 5 tuổi, tỷ lệ sở hữu đạt 33,7% (56 tàu bay sở hữu).

Sân bay Nội Bài.

6 tháng đầu năm 2018, các hãng hàng không Việt Nam thực hiện hơn 150 nghìn chuyến bay, tăng 9% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 129 nghìn chuyến, chiếm tỷ lệ 86,1%. Tỷ lệ hủy chuyến của các hãng hàng không là 0,3% giảm 0,2 điểm so với cùng kỳ năm 2017.

Tổng hợp kết quả khảo sát của 3 cảng hàng không quốc tế dựa trên số phiếu khảo sát thu được trong năm 2017, Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn giữ vị trí dẫn đầu với điểm trung bình đạt 4,19 điểm, Cảng HKQT Nội Bài đạt 4,13 điểm và đứng cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất được 3,96 điểm.

Đảm bảo anh ninh tại sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam ghi nhận nỗ lực của Tổng công ty hàng không trong việc xây mới, mở rộng và nâng cấp hạ tầng cảng hàng không, đầu tư trang thiết bị tại 21 cảng hàng không, nâng cấp các dịch vụ và tiện ích cho hành khách, đặc biệt là hành khách là người khuyết tật. Tổng công ty hàng không đã nghiêm túc thực hiện các yêu cầu của Cục hàng không Việt Nam tại Thông báo kết luận Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ 6 tháng đầu năm 2018, qua đó hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách tại các cảng hàng không.

Trong năm 2018, thị trường vận tải hàng không đã có những sự thay đổi tích cực về cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của hành khách trong nước cũng như khách quốc tế tới Việt Nam.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội xuân năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong ngành Hàng không thực hiện nghiêm các yêu cầu của Công điện số 55/CĐ-BGTVT ngày 27/11/2018 của Bộ Giao thông vận tải về đặc biệt chú ý triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giảm tối đa chậm, hủy chuyến bay.

Bạn đang đọc bài viết Hàng không Việt Nam vận chuyển 50 triệu hành khách năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ