Thứ sáu, 26/04/2024 08:10 (GMT+7)

Hàng chục mét kè đê thuộc dự án 22 tỉ đổ sập trước ngày bàn giao

Vũ Khoa -  Thứ tư, 11/09/2019 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án trị giá xấp xỉ 22 tỉ đồng được chỉ định thầu cho công ty Tân Đạt bất ngờ gặp sự cố sụt lún ngay trước thời điểm dự kiến bàn giao.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam ngày 11/9, ông Nguyễn Quang Khải – Trưởng Ban quản lý Dự án đầu tư và xây dựng (Ban QLDA) huyện Phú Xuyên cho biết, sự cố sụt lún khoảng 30 mét kè đê sông Lương vào ngày 3/9 đang được các đơn vị liên quan cố gắng khắc phục trong tháng 9.

“Đây là một sự cố đáng tiếc!”, ông Khải nói.

Trước đó, Dự án kè chống sạt lở và cứng hoá mặt đê sông Lương, huyện Phú Xuyên đã bị sụt lún nghiêm trọng ngay trước ngày hoàn thiện dự kiến là giữa tháng 9/2019. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhà thầu thi công đã chất tải khoảng 200 tấn vật liệu lên một vị trí, gây ra sập sụt kè đê. Sự cố này khiến một lượng đất đá lớn bị cuốn sụt xuống lòng sông.

Theo tìm hiểu của PV, đơn vị thi công dự án này là Công ty TNHH đầu tư xây dựng và dịch vụ Tân Đạt (có địa chỉ tại số 35, phố Nguyễn Du, TT Thường Tín, huyện Thường Tín, Hà Nội). Đơn vị giám sát là Công ty CP xây dựng NHP.

Đoạn kè sụt lún dài khoảng 30m.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban QLDA đã báo cáo lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên; đồng thời yêu cầu nhà thầu báo cáo cụ thể về sự cố sạt lở kè đê sông Lương thuộc địa phận thôn Kiều Đông, xã Đại Xuyên để khẩn trương giải quyết.

Liên quan đến công tác khắc phục sự cố, ông Khải cho biết Ban QLDA đang đốc thúc đơn vị tư vấn thiết kế lên phương án để triển khai. Trong trường hợp đơn vị tư vấn đưa ra được giải pháp hợp lý, toàn bộ thời gian xử lý khắc phục sẽ diễn ra trong khoảng 10-15 ngày để vẫn kịp bàn giao trong tháng 9.

Nói riêng về nhà thầu thi công dự án là công ty Tân Đạt, ông Khải khẳng định đây là lần đầu tiên dự án do đơn vị này thi công gặp sự cố.

Theo ông Khải, Tân Đạt vốn là “khách quen” khi trước đó đã tham gia nhiều gói thầu trên cả địa bàn huyện Phú Xuyên và địa bàn huyện Thường Tín.

Được biết, Dự án kè đê sông Lương do UBND huyện Phú Xuyên làm chủ đầu tư, chiều dài toàn tuyến là hơn 700 m. Một điểm cần lưu ý là dự án này được chỉ định thầu dù tổng nguồn vốn lên đến xấp xỉ 22 tỉ đồng.

Sau khi sự cố trên xảy ra, đơn vị thi công đã nhanh chóng huy động công nhân, máy móc để khắc phục đoạn kè bị sạt lở.

Tuy nhiên, việc gần 30 m kè đê bất ngờ bị sạt lở đã khiến người dân huyện Phú Xuyên không khói đặt dấu hỏi về chất lượng của dự án kể cả sau khi được bàn giao.

Bạn đang đọc bài viết Hàng chục mét kè đê thuộc dự án 22 tỉ đổ sập trước ngày bàn giao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.