Thứ ba, 19/03/2024 09:30 (GMT+7)

Hầm chui đường vành đai 3: Có đèn có điện nhưng không có ánh sáng

Triệu Hồ -  Thứ ba, 20/11/2018 13:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã bị hỏng hóc từ lâu nhưng các bóng đèn chiếu sáng tại hầm chui dân sinh tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ công viên Yên Sở đến cầu Thanh Trì vẫn chưa được quan tâm khắc phục.

Theo ghi nhận của Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, hệ thống đèn chiếu sáng tại hầm chui dân sinh tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ công viên Yên Sở đến cầu Thanh Trì (quận Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều hầm tối đen như mực khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Điển hình là nút quay đầu xe từ công viên Yên Sở - Pháp Vân, trong khoảng 4 bóng đèn được lắp đặt thì đã có tới 3 bóng đèn không hoạt động, có dấu hiệu bị cháy và hư hỏng nặng. Duy nhất một bóng đèn chỉ còn lại ánh sáng lờ mờ khó quan sát rõ.

Tối đen như mực khi đi qua hầm chui vào ban đêm.

Do không có đèn đường, các phương tiện giao thông qua đây sử dụng ánh sáng đèn xe và luôn bấm còi inh ỏi để báo hiệu. Còn người đi bộ, xe đạp di chuyển qua hầm luôn gặp khó khăn nguy hiểm.

Lượng người đi qua hầm chui rất đông.
Cả đường hầm chỉ duy nhất một bóng đèn với ánh sáng lờ mờ.

Dù được quan tâm đầu tư nhằm giúp người dân qua đường an toàn, giảm ách tắc nhưng hầm chui tối om khiến người dân chỉ còn biết cách mò mẫm đi trong màn đêm, tính mạng người dân như bị đe dọa mỗi khi phải tham gia giao thông trên đoạn đường này.

Video:

Chị Nguyễn Thị Thuý (cư dân chung cư Hateco Hoàng Mai) cho biết: “Từ khi tôi chuyển vào ở từ đầu năm 2017 đến nay các hầm chui này vẫn trong tình trạng tối om như vậy. Mỗi buổi tối đi làm về đi bộ qua hầm chui vừa tối, vừa bẩn nhếch nhác và nguy hiểm, đi qua rất sợ mà cũng chưa bao giờ thấy ai quan tâm thay bóng đèn để đi lại cho dễ cả”.

Còn bà Phương, người dân phường Yên Sở quận Hoàng Mai cho hay: “Đèn thì hỏng từ mấy năm nay rồi. Xe máy đi lại có đèn chiếu sáng, tôi thường xuyên qua lại hầm này bức xúc nhất là các xe ô tô dù có biển cấm nhưng vẫn đi qua hầm chui dân sinh để quay đầu nhiều khi gây mất an toàn và ách tắc giao thông”.

Tại hầm chui đoạn nối đường Yên Duyên đi Tam Trinh (quận Hoàng Mai) cũng chìm trong bóng tối vì hơn số nửa bóng đèn trong hầm này không hoạt động. Nơi đây tập trung lượng hàng hoá phục vụ chợ cá Yên Sở, nên có rất nhiều xe tải nối đuôi nhau đậu thành hàng dài vận chuyển hàng hóa vào buổi tối.

Ban ngày vẫn tối thui khó quan sát

Đã có trường hợp người đi đường không quan sát kịp, khi đến gần đuôi xe tải mới phanh gấp nên bị tai nạn.

Ngoài ra, một số vị trí hầm chui khác dọc đường Vành đai 3 thuộc phường Trần Phú, quận Hoàng Mai đoạn qua KĐT GAMUDA  cũng "tối như mực" do đèn chiếu sáng không hoạt động. Thậm chí, bóng đèn chỉ để trang trí.

Bóng đèn cũ kỹ nát hỏng không được thay thế.
Những bóng đèn hỏng khiến ban ngày hầm chui vẫn tối đen.

Mặc dù tình trạng bóng đèn có dấu hiệu cháy, hư hỏng tại một số hầm chui dân sinh tuyến đường vành đai 3 diễn ra trong khoảng một thời gian dài, nhưng nhưng không hiểu vì lý do gì mà lực lượng chức năng không vào cuộc khắc phục, thay thế.

Người dân sinh sống quanh tuyến đường này mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, khẩn trương khắc phục tình trạng có đèn có điện nhưng không có ánh sáng, gây nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông.

Đoạn đường vành đai 3 qua Yên Sở đến Cầu Thanh Trì (Ảnh: Google Map).

Dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long là đại diện chủ đầu tư. Tư vấn thiết kế và giám sát là Công ty Tư vấn Phương Đông của Nhật Bản, liên kết với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải của Việt Nam, Công ty Tư vấn châu Á Thái Bình Dương và Viện Khoa học Công nghệ giao thông vận tải. Dự án được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2010 đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

Tuyến đường trên cao này dài 15 km, nối với cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đến Cầu Mai Dịch, chạy qua 3 quận Hoàng Mai, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị, gồm 4 làn cao tốc, tốc độ thiết kế 100 km/h và 2 làn dừng khẩn cấp. Đây được đánh giá là một trong những tuyến hiện đại nhất thủ đô.

Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử tiếp tục thông tin. 

Bạn đang đọc bài viết Hầm chui đường vành đai 3: Có đèn có điện nhưng không có ánh sáng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.