Thứ bảy, 20/04/2024 00:04 (GMT+7)

Hải Phòng bác bỏ thông tin 'học viên mù chữ được bao đậu bằng lái xe

MTĐT -  Thứ bảy, 30/03/2019 16:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc 35 người dân tộc thiểu số vượt hơn 1.000 km từ Gia Lai ra Hải Phòng thi bằng lái được khẳng định "minh bạch".

Chiều 29/3, Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng cho biết đã làm rõ việc 35 người từ Gia Lai ra Hải Phòng học lái xe, sau thông tin phản ánh các học viên không biết chữ nhưng được "bao đậu giấy phép lái xe" nên thi đỗ.

Kết quả xác minh cho thấy, các học viên này theo học tại 14 khóa đào tạo khác nhau trong 2 năm (2017-2018) ở 5 cơ sở đào tạo lái xe Hải Phòng. Trong đó, Cao đẳng giao thông vận tải Trung ương II có 8 học viên; Cao đẳng nghề số 3 (Bộ Quốc phòng) có 6 học viên; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Nam Triệu có 11 học viên; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Hoàng Phương có 9 học viên và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp lái xe Hoàng Dương có 1 học viên.

Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hoàng Tiến Nam bác bỏ thông tin các học viên "mù chữ". Theo ông Nam, đoàn kiểm tra đã về tận nơi cư trú của 35 học viên tại huyện Ia Grai (Gia Lai). "Tất cả đều đọc thông, viết thạo, thậm chí có người viết chữ rất đẹp", ông Nam nói.

Về thông tin "bao đậu giấy phép", ông Nam khẳng định "không có chuyện đó" bởi quy trình đào tạo và sát hạch thực hiện công khai, minh bạch trên hệ thống máy tính, có hình ảnh camera lưu trữ và hệ thống chấm điểm bằng thiết bị điện tử tự động. Trong 35 thí sinh thi sát hạch có 6 thí sinh trượt phần lái xe sa hình, phải thi lại lần hai mới đỗ.

Lý do nhóm người vượt cả nghìn km thi lấy bằng lái xe được cơ quan chức năng giải thích là "các học viên có quyền lựa cơ sở đào tạo lái xe tại bất cứ tỉnh thành nào, không nhất thiết phải ở địa phương".

Ngoài ra, đoàn kiểm tra của Sở Giao thông cũng kết luận, các trường đào tạo lái xe còn một số hạn chế như công tác quản lý học viên còn lỏng lẻo, ghi chép theo dõi số học viên chưa đầy đủ, song chưa đến mức phải xử phạt. Sở đã yêu cầu các trường tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Trước đó, báo chí phản ảnh việc hàng chục người dân xã Ia Khai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) ra Hải Phòng để thi sát hạch cấp bằng lái xe. Điều bất thường là những người này chỉ học và thi trong thời gian ngắn là có giấy phép, có người không biết chữ.

UBND huyện Ia Grai thống kê xã Ia Khai có 91 người thi giấy phép lái xe ôtô tại nhiều tỉnh khắp cả nước. Trong đó, 38 người dân tộc thiểu số thi bằng lái xe ở Hải Phòng. Khi đoàn kiểm tra của Hải Phòng xác minh thì chỉ có hồ sơ của 35 người.

Theo VNE

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng bác bỏ thông tin 'học viên mù chữ được bao đậu bằng lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...