Thứ tư, 24/04/2024 03:29 (GMT+7)

Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ngập sau mưa lớn

MTĐT -  Thứ sáu, 27/07/2018 15:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù trận mưa lúc trưa 27/7 không quá lớn nhưng do mấy ngày nay trên địa bàn Hà Nội thường có mưa nên chỉ cần có mưa to kéo dài khoảng 15 phút là một số điểm cố hữu có thể bị ngập.

Theo thông tin trên TTXVN, sau trận mưa lớn vào trưa 27/7, đến 12h45 cùng ngày, những điểm ngập cố hữu trên địa bàn Thủ đô như: Ngã ba Vũ Trọng Phụng - Quan Nhân, Trường Chinh (đoạn Bệnh viện Phòng không không quân), phố Thanh Đàm... đang ngập khoảng hơn 10cm.

Để đảm bảo giao thông, Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội đã huy động lực lượng ứng trực, vớt rác, khơi thông dòng chảy, cảnh báo hướng dẫn giao thông.

Theo đại diện Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội, cường độ mưa xảy ra tại thành phố vào trưa ngày 27/7 không quá lớn nhưng do mấy ngày trước đó trên địa bàn đã có mưa, lượng nước ngấm vào trong lòng đất nên chỉ cần có mưa to kéo dài khoảng 15 phút là một số điểm cố hữu có thể bị ngập.

Đến thời điểm 12h45 ngày 27/7, lượng mưa đo được tại một số điểm trên địa bàn Hà Nội như sau: Khu vực Yên Sở (Hoàng Mai) 55,6mm; Cầu Tó (Thanh Trì) 67 mm; Vân Hồ (Hai Bà Trưng) 12,5 mm; Kim Liên (Đống Đa) là 23,6 mm.

Riêng tại huyện Quốc Oai nơi có một số thôn, xã đang bị ngập do nằm trong vùng xả lũ sông Tích cũng có lượng mưa không lớn là 19,9mm.

Huyện Chương Mỹ và Quốc Oai là 2 địa phương có một số thôn, khu dân cư đang bị ngập nhưng việc tiêu thoát nước tự nhiên tại sông Tích, sông Bùi rất chậm.

Trước đó, sau trận mưa kéo dài từ tối 20/7 đến sáng 21/7, Hà Nội ghi nhận điểm ngập úng cục bộ. Đáng chú ý tại khu vực quận Hà Đông có điểm ngập rất sâu, xe không thể lưu thông.

Hay như các tuyến đường ven lại Đại lộ Thăng Long, đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), Vũ Hữu trong tình trạng ngập úng cục bộ sau trận mưa ngày 21/7 vừa qua. Như vậy, ngoài 15 điểm ngập úng mà Công ty Thoát nước Hà Nội công bố trước đó, thì sau những trận mưa gần đây, Hà Nội lại xuất hiện thêm nhiều điểm ngập mới.

Hà Nội xuất hiện thêm nhiều điểm ngập. Ảnh: HNMO.

Tại cuộc họp giao ban thành ủy Hà Nội diễn ra hồi tháng 5 vừa qua, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, nếu lượng mưa từ 50-100 mm diễn ra trong 2 giờ đồng hồ thì Hà Nội còn 15 điểm ngập úng và nếu mưa kéo dài sẽ xuất hiện nhiều điểm ngập úng hơn nữa.

Theo ông Mỹ, nguyên nhân Hà Nội còn nhiều điểm ngập úng là do mật độ xây dựng cao nên công tác phòng chống úng ngập vô cùng phức tạp. Bên cạnh đó là ý thức người dân còn vứt rác ra đường dẫn đến hệ thống thoát nước hố ga ách tắc do rác thải dẫn đến ngập úng mỗi khi mưa lớn xảy ra.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội xuất hiện nhiều điểm ngập sau mưa lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới