Thứ sáu, 29/03/2024 18:36 (GMT+7)

Hà Nội và nhiều tỉnh, thành tạm dừng tổ chức thi cấp bằng lái xe

MTĐT -  Thứ sáu, 20/03/2020 12:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau TP.HCM, Hải Phòng ngày 19/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã yêu cầu các trung tâm tạm dừng tổ chức thi sát hạch cấp giấy phép lái xe trong 1 tháng.

Ngày 19/3, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có công văn gửi các trung tâm sát hạch để cấp giấy phép lái xe, các cơ sở đào tạo lái xe yêu cầu tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe trong 1 tháng, kể từ ngày 23/3 tới.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp và chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của thành phố Hà Nội, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID -19, Sở Giao thông vận tải Hà Nội yêu cầu các trung tâm sát hạch cấp giấy phép lái xe và các cơ sở đào tạo lái xe tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch để cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ trong vòng 1 tháng, kể từ ngày 23/3/2020, để phòng ngừa dịch bệnh COVID -19.

Các đơn vị phối hợp với Phòng Quản lý phương tiện và người lái - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong việc điều chỉnh lại lịch sát hạch cấp giấy phép lái xe số 1319/TB - SGTVT ngày 24/2, bố trí lịch sát hạch phù hợp, tránh tình trạng tập trung đông thí sinh trong 1 kỳ sát hạch.

Trong ngày, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng có công văn gửi các đơn vị vận tải hành khách bằng ô tô theo tuyến cố định, các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn về việc điều chỉnh tạm thời phương án khai thác trong thời gian còn dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải TP Hải Phòng đã có thông báo tạm dừng tổ chức các kỳ sát hạch cấp giấy phép lái xe ô tô, mô tô trên địa bàn từ ngày 10/03. Tiếp đó, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh, Long An cũng dừng các kỳ thi trên từ 23/3.

Ông Ngô Đình Quang - Trưởng phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe, Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh cho biết, mỗi kỳ thi sát hạch giấy phép lái xe có khoảng 300 - 500 thí sinh, tính luôn người phục vụ có thể lên đến 700 người. Nếu có 1 người dương tính Covid-19 thì kéo theo rất đông người phải cách ly, nên rất nguy hiểm.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội và nhiều tỉnh, thành tạm dừng tổ chức thi cấp bằng lái xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới