Thứ sáu, 19/04/2024 11:26 (GMT+7)

Hà Nội sẽ cấm phương tiện hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng

MTĐT -  Chủ nhật, 29/09/2019 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP. Hà Nội vừa giao cho Sở GTVT xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian một tháng quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm.

UBND Hà Nội vừa ban hành đánh giá 3 năm tổ chức triển khai thí điểm không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Qua 3 năm thực hiện, chủ trương đã khẳng định sự đúng đắn của lãnh đạo TP, quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn cho Hà Nội.

Không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử, quá trình tổ chức thí điểm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch, nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân trong nước, du khách quốc tế.

Tuy nhiên, nhiều mặt hạn chế đã được TP Hà Nội chỉ ra trong sử dụng, khai thác phố đi bộ mà quận và các sở, ngành cần khắc phục.

Tình trạng bán hàng rong, dắt động vật như chó, mèo vào trong khu vực đi bộ, chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ, phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt…

Vì vậy, UBND Hà Nội giao Sở GTVT cùng đơn vị liên quan đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Ngoài ra, UBND Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với CATP, UBND quận khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực.

Đặc biệt, các cơ quan quản lý cần tập trung chú trọng các khu vực như phố Hai Bà Trưng, khu vực trước cửa Ngân hàng Nhà nước, bố trí các điểm trông giữ xe (ôtô, xe máy, xe đạp…) tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

UBND Hà Nội còn giao quận Hoàn Kiếm xây dựng quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Quận phụ trách hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên).

Phố đi bộ quanh Hồ Hoàn Kiếm chính thức đi vào hoạt động từ năm 2016, là nơi vui chơi, giải trí của giới trẻ, có nhiều du khách quốc tế đến thăm quan. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi tổ chức những buổi sự kiện ngoài trời thu hút nhiều người đến xem, nhất là vào mỗi dịp lễ, tết và những ngày cuối tuần. Thế nhưng từ khi đi vào hoạt động đến nay, phố đi bộ cũng bộc lộ nhiều vấn đề như tình trạng ô nhiễm tiếng ồn từ các loại loa đài phát ra vào mỗi cuối tuần khiến không ít người dân sinh sống quanh khu vực cảm thấy phiền lòng. Nhiều hoạt động diễn ra trên phố đi bộ đang có xu hướng bị đơn điệu, nhàm chán, mà thiếu đi các sự kiện văn hóa đặc sắc, tầm cỡ đủ sức thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến với Thủ đô. Không gian trên phố đi bộ còn bị ngang nhiên xâm chiếm trái phép để kinh doanh dịch vụ ô-tô điện, xe máy điện,...

Bảo My(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội sẽ cấm phương tiện hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?