Thứ ba, 19/03/2024 15:26 (GMT+7)

Hà Nội: Chi 36 tỷ đồng xây dựng 3 cầu vượt qua sông Tô Lịch

MTĐT -  Thứ ba, 17/09/2019 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự kiến, trong năm 2019 - 2020 Hà Nội sẽ đầu tư dự án 3 cầu vượt với kinh phí khoảng 36 tỷ đồng từ ngân sách thành phố cho người đi bộ, đi xe đạp qua sông Tô Lịch.

Theo báo CAND, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cho biết, Sở đã đề nghị UBND thành phố Hà Nội thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án “Xây cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch (3 cầu) trên địa bàn các quận Đống Đa và Cầu Giấy".

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch trên địa bàn các quận Đống Đa, Cầu Giấy, Hà Nội là rất cần thiết.

Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là hơn 36 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng hơn 28 tỷ đồng được lấy từ ngân sách thành phố. Dự kiến, các cầu sẽ được khởi công và hoàn thành năm 2019 - 2020. Quy mô đầu tư: Xây dựng cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch tại 3 vị trí. Cụ thể: Vị trí cầu Tô Lịch 1 tại giữa cầu Cót - Cầu 361 (đối diện nhà 221 Nguyễn Khang); vị trí cầu Tô Lịch 2 tại giữa cầu 361 - Cầu Trung Hòa (đối diện số nhà 79 Nguyễn Khang); vị trí cầu Tô Lịch 3 tại giữa cầu Trung Hòa - Cầu Hòa Mục (đối diện số nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ).

Được biết, hiện nay, khu vực tuyến đường Láng có mật độ dân cư rất cao, tập trung nhiều cơ quan, trường học, bệnh viện và các khu đô thị mới... Trên dọc tuyến đường Láng có nhiều điểm dừng chờ xe buýt, đáp ứng nhu cầu di chuyển bằng phương tiện công cộng cho người dân.

Tuy nhiên, việc bố trí các nhà chờ xe buýt hiện tại còn cách xa các cầu vượt sông hiện có, gây khó khăn cho người đi bộ từ đường Nguyễn Khang, đường Nguyễn Ngọc Vũ. 

Đồng thời việc băng cắt qua các dòng phương tiện tại các ngã tư tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Do đó, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ kết hợp cho người đi xe đạp qua sông Tô Lịch trên địa bàn các quận Đống Đa và Cầu Giấy là cần thiết.

P.V (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chi 36 tỷ đồng xây dựng 3 cầu vượt qua sông Tô Lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.