Thứ ba, 19/03/2024 14:23 (GMT+7)

Gia Lai: Đường vào KCN Trà Đa xuống cấp nghiêm trọng

A LỰC -  Thứ năm, 21/11/2019 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do được xây dựng từ lâu, xe cộ lưu thông nhiều, nhưng lại không được tu sửa thường xuyên nên đường Ngô Quyền (xã Trà Đa, TP.Pleiku) xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Đường Ngô Quyền (thôn 1, xã Trà Đa, TP.Pleiku) dài hơn 2km nhưng xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà. Đây là tuyến đường huyết mạch kết nối quốc lộ 19 và TP.Pleiku với khu công nghiệp Trà Đa, nên lượng phương tiện lưu thông qua lại thường ngày rất đông, nhất là các xe có tải trọng lớn.

Những năm gần đây, tuyến đường này dần xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường bị sụt lún, xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Khi mưa xuống những ổ gà, ổ voi này tạo thành nhiều hố nước to nhỏ, trời nắng thì bụi bay mù mịt, gây ảnh hưởng lớn tới đời sống sinh hoạt của người dân xung quanh khu vực và tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường.

Đường Ngô Quyền (thôn 1, xã Trà Đa, TP.Pleiku) đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Ông Lê Văn Hữu là người dân sinh sống tại đoạn đường này cho biết: Con đường này đã xuống cấp từ rất lâu, vào trời nắng bụi bay mù mịt, trời mưa thì lớp đá sỏi trồi lên dẫn đến người đi đường khi đi qua đoạn đường này dễ bị trượt ngã. Lúc đầu thì chỉ là những ổ gà nhỏ nhưng do nhiều xe có tải trọng lớn, qua lại và không có biện pháp khắc phục triệt để nên những ổ gà nhỏ dần dần trở thành những ổ voi lớn.

Khi mưa xuống nước đọng lại ở những chỗ này, cứ có xe chạy nhanh qua đoạn này thì nước tạt thẳng vào nhà người dân chúng tôi. Có rất nhiều trường hợp người đi đường đi vào những ổ voi, ổ gà này bị trượt ngã, nhiều trường hợp nặng phải vào bệnh viện phẫu thuật, điều trị.

“Chuyện người dân gặp tai nạn trên đường này diễn ra rất thường xuyên, đường thì hẹp và xấu nhưng các phương tiện tải trọng lớn qua lại thường xuyên khiến con đường đã xuống cấp nay càng xuống cấp trầm trọng hơn. Người dân chúng tôi mong muốn nhà nước cần sớm nâng cấp, mở rộng con đường này”, ông Lê Văn Hữu chia sẻ.

Ổ gà xuất hiện chằng chịt trên đoạn đường này.

Bà Nguyễn Thị Hà (thôn 1, xã Trà Đa, TP.Pleiku) cho biết: Tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, nhưng vẫn không được tu sửa thường xuyên. Đoạn đường này là cửa ngõ ra vào của KCN Trà Đa, hằng ngày các phương tiện ra vào đoạn đường này rất nhiều, nhất là những phương tiện vận tải hạng nặng.

Hằng năm, vẫn thấy các cơ quan chức năng vá những ổ voi, ổ gà này nhưng chỉ vài ngày sau thì những chỗ vá này bị bong tróc hết, đơn vị thi công không có biện pháp khắc phục triệt để, mà chỉ thấy chỗ nào xuất hiện ổ voi, ổ gà thì đổ nhựa đường xuống vá chỗ đó.

Mấy hôm trước trời mưa to, trên đoạn đường này xuất hiện 1 ổ voi lớn mà không có đơn vị nào vá hoặc lấp lại, may nhờ có một chiếc xe trộn bê tông đi ngang qua thấy ổ voi này rất lớn nên đã đổ bê tông còn thừa lên ổ voi này nhằm khắc phục tạm thời.

“Tuyến đường này là tuyến đường rất quan trọng, nối liền quốc lộ 19 với KCN Trà Đa nhưng đường xuống cấp từ nhiều năm nay mà vẫn không thấy cơ quan chức năng có biện pháp nâng cấp hoặc mở rộng 2 bên đường.

Nếu nhà nước thiếu kinh phí người dân chúng tôi sẵn sàng đóng góp tiền và đất để nhà nước nâng cấp con đường này” bà Nguyễn Thị Hà chia sẻ.

Khi mưa xuống những ổ gà, ổ voi này tạo thành nhiều hố nước to nhỏ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Theo ghi nhận của P.V Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử: Tại đường Ngô Quyền (thôn 1, xã Trà Đa, TP.Pleiku) có độ dài hơn 2km nhưng trên tuyến đường có nhiều điểm đã xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường đầy những ổ voi, ổ gà, nhiều đoạn bị sụt lún làm biến dạng mặt đường.

Đoạn đường chi chít những chỗ vá do đơn vị thi công khắc phục để lại, những chỗ vá này không bằng phẳng chỗ cao, chỗ thấp khiến cho các phương tiện qua lại gặp nhiều khó khăn.

Khi mưa xuống, nước đọng lại trong các ổ voi, ổ gà này làm tìm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường. Ngoài ra, các phương tiện qua lại đoạn đường này đa phần là các phương tiện có tải trọng lớn qua lại thường xuyên nên đường đã xuống cấp nay càng xuống cấp hơn.

Bê tông được đổ lên các ổ voi, ổ gà nhằm khắc phục tạm thời.

Nhiều xe có tải trọng lớn lưu thông mỗi ngày.

 Với thực trạng như trên, đề nghị các cấp chính quyền cần nhanh chóng vào cuộc để có biện pháp tu sửa, khắc phục dứt điểm tuyến đường này, nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường và người dân sinh sống dọc 2 bên đường.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đường vào KCN Trà Đa xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới