Thứ sáu, 29/03/2024 15:24 (GMT+7)

Gia Lai: Đường trăm tỷ sạt lở nghiêm trọng (Bài 4)

Mai Trung -  Thứ hai, 16/09/2019 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức liên quan đến việc đường trăm tỷ bị sạt lở nghiêm trọng.

Ngày 10/9/2019, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 6. Liên quan đến con đường trăm tỷ sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng ở huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng yêu cầu đơn vị phải có trách nhiệm xử lý đối với những cá nhân có liên quan đến dự án này.

Mặt đường hư hỏng nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người tham gia lưu thông.

“Về phía Bộ GTVT, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cần căn cứ vào các quy định, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ để đưa ra quyết định xử lý nghiêm minh…” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông rà soát lại hồ sơ thiết kế, từ địa chất, địa hình, thủy văn... để có giải pháp xử lý tổng thể: “Các đơn vị phải có giải pháp đồng bộ, đào tới đâu phải khôi phục lại toàn bộ hiện trạng chất lượng của từng hạng mục tới đó, phải làm đúng quy định, tuyệt đối không được lấp liếm, xóa hiện trường…”.

Ngày 11/9/2019, Bộ GTVT ra thông cáo báo chí, trong đó có nội dung: “Để xảy ra sự cố nêu trên, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Giao thông vận tải, niềm tin trong nhân dân. Vì vậy, Bộ GTVT đã yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các đơn vị tư vấn thiết kế (giai đoạn lập BCNCKT và TKBVTC), tư vấn giám sát, nhà thầu thi công thực hiện một số nội dung sau:
1. Khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các khâu từ công tác khảo sát, thiết kế, quá trình tổ chức chỉ đạo triển khai thi công, quản lý chất lượng đến công tác nghiệm thu công trình hoàn thành…, làm rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan dẫn đến hư hỏng công trình, báo cáo cơ quan có thẩm quyền giải quyết sự cố theo quy định trước ngày 20/9/2019.
2. Tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan, đặc biệt là việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu của các tổ chức và các cá nhân được phân công trực tiếp quản lý, điều hành Dự án, trước mắt thực hiện đình chỉ chức vụ các cá nhân liên quan để tập trung khắc phục xử lý sự cố nêu trên. Yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 và các Nhà thầu báo cáo Bộ GTVT kết quả thực hiện kiểm điểm sau khi có kết luận và nguyên nhân”.

Thông cáo báo chí ngày 11/9/2019 của Bộ GTVT.

Được biết, liên quan đến các cá nhân, tổ chức liên quan trong vụ con đường trăm tỷ mới hoàn thành nhưng bị sụt lún nghiêm trọng, Giám đốc Ban Quản lý dự án 6 - ông Nguyễn Hữu Long đã ký quyết định tạm dừng công tác đối với Phó Giám đốc Ban và Trưởng phòng điều hành dự án 4.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đường trăm tỷ sạt lở nghiêm trọng (Bài 4). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.