Thứ sáu, 19/04/2024 22:20 (GMT+7)

Gia Lai: Đường liên xã Ia Chía “nát vụn” người dân khốn khổ

NGUYỄN GIÁC -  Thứ tư, 30/10/2019 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đường liên xã Ia Krăi đi xã Ia Chía (huyện Ia Grai, Gia Lai) dài khoảng 6km, sau gần 10 năm khai thác nhiều đoạn trên tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng, có nơi “nát vụn” khiến người dân khốn khổ.

Theo ghi nhận của PV, đường liên xã Ia Krái đi xã Ia Chía dài hơn 6 km (nối từ ngã ba Xe Tăng, xã Ia Krăi đến làng Pó, xã Ia Chía) là tuyến chính phục vụ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của hàng trăm hộ dân sinh sống trong vùng. Ngoài ra, con đường này thời gian qua còn được nhiều tiểu thương chọn làm điểm di chuyển phân phối các loại hàng hóa phục vụ người dân nơi đây... Việc hư hỏng cộng với việc các phương tiện lưu thông gia tăng làm cho cung đường này trở nên quá tải và  xuống cấp nghiêm trọng.

Đường liên xã với bề mặt đường hư hỏng hoàn toàn, nhiều nơi xuất hiện các hố to tìm ẩn nguy cơ mất an toàn trong lưu thông.

Nhiều đoạn đường bị bong tróc toàn bộ lớp mặt để lại nền đá lởm chởm, các hố sâu xuất hiện dày đặt trên mặt đường khiến cho việc lưu thông của người dân càng trở nên khó khăn. Đã có những vụ tai nạn giao thông xảy ra bởi sự xuống cấp của tuyến đường này. Riêng tại đoạn dốc Biên Phòng (địa phận làng Bang, xã Ia Chía) có chiều dài khoảng 1km, ngoài đường hư hỏng, nguy hiểm rình rập khi lưu thông cả ban ngày lẫn đêm thì nơi đây vào mùa mưa, nước đổ về cuồn cuộn, dâng cao cả mét càng khiến cho việc đi lại của bà con nhân dân, học sinh thêm phần khó nhọc.

Trong lúc đưa con đến trường và di chuyển hàng ngày trên tuyến đường đầy ổ voi, ổ gà này, Anh Kpuih Lanh- trú làng Kom Ngó, xã Ia Chía cho biết: "Mình có 2 con đang học cấp 1 và cấp 2 nên phải đi lại qua đường này nhiều lắm, đường hư các cháu không dám đi một mình vì có lần cháu suýt bị nước cuốn khi đi qua đoạn dốc Biên Phòng. Dân làng mình rất mong con đường hư hỏng này sớm được làm mới để bà con và các cháu đi làm, đi học được thuận lợi hơn".

Các phương tiện qua lại luôn lo lắng và mong muốn con đường sớm được nâng cấp, sửa chữa.

Anh Nguyễn Hữu Phú - lái xe tải vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường hư hỏng nói: "Tôi hàng tuần qua lại con đường này vài lần, mỗi lần trở lại thì thấy đường xuất hiện thêm nhiều hố sâu, nơi thì bong tróc, đá to nhỏ các loại nằm ngổn ngang khiến cho việc lưu thông thật sự rất khó khăn và có lúc gây nguy hiểm cho các phương tiện khác. Tết sắp đến, người dân chúng tôi mong sao các điểm hư hỏng lớn được khắc phục tạm để việc lưu thông tốt hơn, tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc".

Được biết tuyến đường này hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2010. Tuy nhiên sau 9 năm khai thác phục vụ người dân, con đường không được duy tu bảo dưỡng thường xuyên nên các điểm hư hỏng nhỏ trở thành to, mặt đường ngày một xuống cấp. Hiện tại toàn tuyến đường liên xã đã bong tróc, xuất hiện nhiều điểm lồi lõm với những hố to rất nguy hiểm cho người và phương tiện cơ giới khi lưu thông qua đoạn đường này.

 Ông Kpah Yang- Chủ tịch UBND xã Ia Chía khẳng định: "Trong nhiều cuộc họp tiếp xúc dân làng, xã luôn nhận được ý kiến từ bà con đề nghị huyện và tỉnh sớm quan tâm đầu tư sửa chữa lại tuyến đường liên xã. Con đường mới sẽ là động lực giúp nhân dân thêm thuận lợi trong giao thương, vận chuyển hàng hóa góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại xã vùng khó Ia Chía".

Toàn bộ mặt đường bị bong tróc, lồi lõm khiến cho việc lưu thông vô cùng khó khăn.

Từ việc hư hỏng của tuyến đường gây ra nhiều trở ngại khó khăn trong di chuyển của nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa, thì chính các hộ nông dân sinh sống trên địa bàn này vô cùng khó nhọc khi vào thời điểm vụ mùa như đi cạo mũ, hái cà đến việc phải đưa các nông sản về nhà khiến mọi người trở nên ngao ngán. Thậm chí, có nhiều trường hợp trong lúc vận chuyển nông sản, mủ cao su phải chịu cảnh mặt cày dưới nền đá phải nhập viện, xe cộ hư hỏng do bị trượt ngã... nhưng chuyện đâu lại vào đấy, nhiều người dân nơi đây tỏ ra ngao ngán.

Nhằm góp phần hoàn thiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn và nguyện vọng của nhân dân sinh sống trên tuyến đường “nát vụn” này, rất cần sự quan tâm từ UBND tỉnh Gia Lai sớm đầu tư, sửa chữa tuyến đường giúp nhân dân vùng khó vơi bớt nổi khó nhọc trong việc lưu thông, vận chuyển nông sản, hàng hóa.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Đường liên xã Ia Chía “nát vụn” người dân khốn khổ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...