Thứ năm, 28/03/2024 20:30 (GMT+7)

Gia Lai: Cầu treo Biển Hồ xuống cấp nghiêm trọng (Bài 2)

Hoàng Mai -  Thứ sáu, 01/11/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù là tuyến giao thông huyết mạch, nhưng cây cầu treo nối liền thôn 4, xã Biển Hồ và tổ 9 phường Yên Thế (Tp.Pleiku) ngày một xuống cấp nghiêm trọng.

Vừa qua, Môi trường & Đô thị điện tử đã có bài phản ánh cây cầu treo bắc qua Biển Hồ (Tp.Pleiku) bị xuống cấp nghiêm trọng. Đến nay, cây cầu này vẫn chưa được sửa chữa.

Được biết, cầu treo qua Biển Hồ với thiết kế dài hơn 20 m, rộng 2.2 m. Cầu được xây dựng từ vài chục năm trước, với mục đích sau khi đưa vào sử dụng sẽ giúp người dân thuận tiện hơn trong việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa. Thành cầu được làm từ cáp treo và lan can sắt, thân cầu được làm từ những dầm gỗ dọc và ván gỗ bắc ngang. Đồng thời, cầu cũng có 2 đường lề bằng sắt nhằm đảm bảo mặt nhẵn cho xe cộ lưu thông. Tải trọng của cầu không vượt quá 1,5 tấn.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, khu vực Biển Hồ trở thành điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch thì số lượng người và xe di chuyển trên cầu ngày càng nhiều, dẫn tới tình trạng cây cầu ngày càng xuống cấp, mặt cầu xuất hiện nhiều chỗ lồi lõm, nhiều vị trí kẽ hở rộng 40-50cm. Thậm chí, có nhiều chỗ những dầm gỗ còn bung ra, các đinh sắt thì lồi lên, hai bên đầu cầu bị cong vênh rời khỏi mố cầu. Mỗi khi có người hay xe lưu thông thì cầu lắc lư như muốn đổ khiến người dân rất lo sợ.

Cây cầu treo bắc qua Biển Hồ.

Mặt cầu xuống cấp nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho người qua lại.

Là người dân sống lâu năm ở đây, anh Đông Chí Hiếu (trú tại thôn 4, xã Biển Hồ) cho biết: “Hàng ngày, người dân phải liều mình qua cây cầu này để đi làm rẫy, vận chuyển hàng hóa. Nó xuống cấp lắm rồi, mặt cầu, thành cầu đều hư hỏng, có hôm tôi đi qua, thanh ván trên cầu rơi xuống, suýt nữa là tôi rớt xuống hồ”.

Còn chị Nguyễn Thị Thu Tâm (35 tuổi, du khách tới từ Kon Tum) chia sẻ: “Phong cảnh ở đây rất đẹp, thời tiết mát mẻ, thích hợp với việc tham quan và nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, phải đi qua cây cầu này, tôi nghĩ du khách nào cũng đều rùng mình trước sự nguy hiểm của nó”.

Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Thị Bích Ngọc - Phó Chủ tịch UBND xã Biển Hồ cho biết: “Qua phản ánh của người dân và kiểm tra thực tế, một số ván trên mặt cầu đã hư hỏng nặng, có nhiều lỗ thủng lớn, các mố cầu cũng có dấu hiệu xuống cấp, xói lở. Trước hiện trạng đó, UBND xã đã báo cáo, đề nghị UBND Tp.Pleiku chỉ đạo ngành chức năng kiểm tra, nhanh chóng có đề án sửa chữa cây cầu để đảm bảo an toàn cho phương tiện và người dân khi lưu thông”.

Nền cầu được chắp vá tạm bợ.

Giữa cầu xuất hiện nhiều lỗ hổng lớn.

Cũng theo bà Ngọc, mùa thu hoạch cà phê và các loại nông sản khác đang đến gần nên nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa qua cây cầu này rất cao. Đặc biệt, nơi đây đang tiến hành xây dựng vành đai D5, D1 liên quan đến phát triển du lịch sinh thái, tham quan nghỉ dưỡng Biển Hồ và người dân muốn tham quan, du lịch thì phải đi qua cây cầu treo này để thông ra QL14 nên xã mong muốn UBND tỉnh nhanh chóng có đề án khắc phục, sửa chữa. 

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cầu treo Biển Hồ xuống cấp nghiêm trọng (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.