Thứ tư, 24/04/2024 14:17 (GMT+7)

Gia Lai: Cầu treo Biển Hồ xuống cấp nghiêm trọng

Mai Trung - Chương Hoàng -  Thứ hai, 10/06/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cầu treo Biển Hồ thuộc Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Cầu treo Biển Hồ được xây dựng từ vài chục năm trước nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại cũng như trung chuyển hàng hóa. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khu vực Biển Hồ trà trở thành điểm đến của khách du lịch trong và ngoài tỉnh khiến việc lưu thông qua cầu ngày càng nhiều, làm cho cây cầu ngày càng xuống cấp, trở thành nỗi sợ hãi của người dân và du khách khi đi qua cây cầu treo này.

Cầu được thiết kế dài hơn 20m, rộng 2,2 m, thành cầu được làm từ cáp treo và lan can sắt, thân cầu được làm từ những dầm gỗ dọc và ván gỗ bắc ngang. Đồng thời cầu cũng có 2 đường lề bằng sắt nhằm đảm bảo mặt nhẵn cho xe cộ lưu thông. Tải trọng của cầu không vượt quá 1,5 tấn.

--Cầu treo Biển Hồ ngày một xuống cấp

--Chân cầu rời khỏi mố khiến cầu treo bị chao đảo khi có người đi qua

Vì được xây dựng từ rất lâu cộng với số lượng xe di chuyển trên cầu ngày càng nhiều khiến mặt cầu đã xuất hiện tình trạng lồi lõm, nhiều đoạn mặt cầu bị thủng rộng 40-50 cm vô tình tạo thành “bẫy” cho người có nhu cầu đi lại.

Thậm chí có nhiều chỗ những dầm gỗ còn bung ra, các đinh sắt thì lồi lên, hai bên đầu cầu bị cong vênh rời khỏi mố cầu. Mỗi khi có người hay xe lưu thông thì cầu lắc lư như muốn đổ khiến mọi người đều rất lo sợ.

Ông Bùi Văn Tân ở số 12A Đào Duy Từ thuộc xã Biển Hồ trao đổi với phóng viên Môi trường & Đô thị điện tử: “Cầu đã xuống cấp từ rất lâu và trở thành nỗi ám ảnh của bản thân tôi cũng như bà con trong khu vực khi đi qua đây, đặc biệt khi chở con nhỏ tôi đều rất lo và sợ hãi.”

Một chiếc dầm dọc bị bung ra

Chiếc đinh sắt to trồi lên như bẫy người đi đường.

Các thành cầu bị xuống cấp nghiêm trọng

Mặt cầu bị thủng nên người dân rất sợ mỗi khi đi qua đây

Anh Chiến sống tại tổ 7 xã Biển Hồ cho biết thêm: Đã có nhiều người đi qua đây bị sụp ổ gà. Dân nhiều lần đề nghị, UBND xã cũng cho người đến sửa nhưng dặm vá như vậy vẫn chẳng ăn thua gì.

Chúng tôi đề nghị UBND Tp. Pleiku có phương án khắc phục nhanh để đảm bảo an toàn cho cư dân cũng như khách du lịch, tránh những tai nạn đáng tiếc sẽ xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Cầu treo Biển Hồ xuống cấp nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.