Thứ bảy, 20/04/2024 02:41 (GMT+7)

Gấp rút xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 để giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận

MTĐT -  Thứ năm, 29/08/2019 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi hoàn thành công tác GPMB dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, vào tháng 9 này sẽ tiến hành công tác giải tỏa, bàn giao mặt bằng cho dự án xây cầu Mỹ Thuận 2.

Phát biểu tại buổi làm việc cùng đoàn công tác của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc tại tỉnh Tiền Giang mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết hiện Bộ GTVT đang cùng với tỉnh Tiền Giang xúc tiến công tác giải phóng mặt bằng cho dự án cầu Mỹ Thuận 2. Tiền Giang cam kết đến cuối năm 2019 sẽ bàn giao mặt bằng dốc cầu Mỹ Thuận 2 trên địa bàn.

Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án này là hơn 5.000 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ. Dự án cầu Mỹ Thuận 2 được xây dựng cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350 mét về phía thượng lưu sông Tiền, có chiều dài  gần 7 km. Điểm đầu của dự án là xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và điểm cuối tại nút giao quốc lộ 80 thuộc Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Bản vẽ dự án cầu Mỹ Thuận 2

Làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết, đoạn dốc cầu Mỹ Thuận 2 phía hai bờ Tiền Giang và Vĩnh Long có tất cả 4 gói thầu. Các gói thầu này sẽ được khởi công vào tháng 11 và 12-2019. Riêng cầu chính sẽ khởi công vào tháng 3/2020. 

Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: "Cầu Mỹ Thuận 2 là dự án trọng điểm, là một mặt xích quan trọng kết nối giữa cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ. Bộ GTVT rất mừng vì Chính phủ và Quốc hội đã bố trí vốn 5.100 tỉ cho dự án. Hiện Bộ cũng đang cùng với tỉnh phấn đấu vào tháng 11/2019 sẽ khởi công gói thầu đầu tiên, tháng 12/2019 sẽ khởi công gói thầu thứ 2. Riêng gói thầu chính chúng tôi sẽ khởi công vào tháng 03/2020. Hai gói thầu còn lại bên tỉnh Vĩnh Long, chúng tôi cũng sẽ khởi công vào tháng 11-12/2019.".

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ kết nối hai cao tốc trên để hoàn thiện toàn tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ theo quy hoạch. Từ đó, tạo nên mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các đường trục chính đang được đầu tư xây dựng và giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận và Quốc lộ 1. 

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Gấp rút xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 để giảm áp lực cho cầu Mỹ Thuận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...