Thứ ba, 19/03/2024 14:52 (GMT+7)

Dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ đi/đến từ Hà Nội, TP.HCM

MTĐT -  Thứ hai, 30/03/2020 11:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn hoả tốc yêu cầu tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ đi/đến Hà Nội và TP.HCM từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4.

Tối 29/4, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn hoả tốc gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường thuỷ nội địa Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan đến việc hạn chế vận chuyển hành khách, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đối với các địa phương.

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Sở Giao thông Vận tải tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên 9 chỗ và xe du lịch trên 9 chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ ngày 30/3 đến hết ngày 15/4/2020.

Trường hợp đặc biệt, các Sở Giao thông Vận tải  kịp thời báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam để được xem xét, giải quyết.,

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người; chỉ vận chuyển hành khách tối đa 1 chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Tuy nhiên, Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo không  hạn chế khai thác đối với các chuyến xe không vận chuyển hành khách.

Công văn của Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các doanh nghiệp vận tải đường sắt tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương cũng trong thời gian trên.

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh chỉ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách/ngày (2 chuyến Hà Nội đi Tp.  Hồ Chí Minh và 2 chuyến ngược lại).

Trường hợp đặc biệt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, doanh nghiệp vận tải đường sắt kịp thời báo cáo Cục Đường sắt Việt Nam để được xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, sẽ không hạn chế khai thác đối với các chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Cục Hàng hải Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải phối hợp với cơ quan Biên phòng, Y tế kiểm dịch không để thuyền viên đi bờ, hạn chế tối đa việc thay đổi thuyền viên; phối hợp với các cảng, các công ty hoa tiêu có biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt hoa tiêu và công nhân xếp dỡ làm việc trên tàu; phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Cục Đường thủy nội địa Việt Nam được Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu  phối hợp với các địa phương giảm tối đa các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo và có biện pháp quản lý chặt chẽ thuyền viên và hành khách đi tàu.

Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương báo cáo UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để có chỉ đạo các đơn vị vận tải hạn chế tối đa việc vận chuyển hành khách trong địa phương, đi/đến Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương khác đối với các loại hình vận tải hành khách; tạm dừng hoặc tổ chức lại hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận tải hàng hóa.

Trước đó, trong chiều 29/3, Bộ Giao thông Vận tải cũng có văn bản yêu cầu các hãng hàng không chỉ được khai thác vận chuyển hành khách một số đường bay nhất định với tần suất 1 chuyến/ngày/đường bay trên tuyến Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng/Phú Quốc - Hà Nội từ ngày 30/3/2019.

Ngoài các đường bay này, toàn bộ các chuyến bay trên các đường bay nội địa còn lại đi/đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đều phải dừng lại. Không hạn chế các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam căn cứ đề nghị của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc cắt giảm các chuyến bay đi/đến địa phương, kịp thời đề xuất phương án, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét quyết định.

“Trong trường hợp đặc biệt phát sinh nhu cầu vận chuyển hành khách từ các cảng hàng không địa phương đến Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh và ngược lại, các hãng hàng không đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xem xét, quyết định từng trường hợp cụ thể”, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Dừng toàn bộ xe hợp đồng trên 9 chỗ đi/đến từ Hà Nội, TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.