Thứ bảy, 20/04/2024 20:17 (GMT+7)

Dừng tất cả các chuyến bay chở người Việt từ vùng dịch về Hà Nội

MTĐT -  Thứ năm, 26/03/2020 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Do khu cách ly ở Hà Nội quá tải nên Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không lập tức thông báo đến các Hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách trên trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài.

Bộ GTVT vừa có công văn gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo đó, do khu cách ly tại khu vực TP Hà Nội quá tải, không còn khả năng tiếp nhận thêm nên Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo ngay đến tất cả hãng hàng không tạm dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam trên các chuyến bay quốc tế đến sân bay Nội Bài.

Thời điểm áp dụng kể từ 0 giờ ngày 26 đến hết 31/3.

Những ngày qua sân bay Nội Bài tiếp nhận hàng trăm công dân Việt Nam về nước.

Trước đó, cũng với lý do khu cách ly tại khu vực quá tải, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kể từ ngày 25/3.

Cũng liên quan đến việc này, từ 0h ngày 22/3, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, tạm dừng nhập cảnh vì lí do dịch bệnh đối với tất cả các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân; không áp dụng với trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt như khách nước ngoài tham dự, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa qua Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT tập trung chỉ đạo và có biện pháp kiên quyết, hữu hiệu hạn chế tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả các hãng hàng không nước ngoài.

Thủ tướng giao Bộ GTVT phối hợp với các bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Y tế, Công an để tổ chức các chuyến bay vào Việt Nam bảo đảm không làm quá tải tại các khu cách ly tập trung; hạn chế hạ cánh tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, đường sắt, xe khách, tàu thủy… theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT tải đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thông báo đến tất cả hãng hàng không quốc tế và Việt Nam do năng lực của các khu cách ly tập trung khu vực sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất rất hạn chế, các chuyến bay quốc tế khi đến Việt Nam sẽ phải hạ cánh tại các sân bay Vân Đồn, Cần Thơ, Phù Cát và các cảng hàng không khác theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không.

Bạn đang đọc bài viết Dừng tất cả các chuyến bay chở người Việt từ vùng dịch về Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất