Thứ bảy, 20/04/2024 01:06 (GMT+7)

Dự kiến đưa cầu Vàm Cống vào khai thác từ tháng 6/2019

MTĐT -  Thứ năm, 07/03/2019 15:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hiện việc sửa chữa dầm cầu Vàm Cống đã hoàn thành, những công đoạn cuối cùng của các hạng mục còn lại đang được nhà thầu triển khai thi công, dự kiến đưa cầu vào khai thác từ tháng 6/2019.

Liên quan đến việc khắc phục hư hỏng cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu bị nứt dầm thép, mới đây, chủ đầu tư dự án Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) cho biết, tổng tiến độ toàn cầu Vàm cống đến nay đã đạt hơn 99%. Hiện, các nhà thầu đang triển khai thi công các hạng mục còn lại. Dự kiến sẽ đưa cầu vào khai thác từ tháng 6/2019. 

Cuối tháng 2 vừa qua, nhà thầu đã hoàn thành công tác hàn thay thế dầm CB6 tại trụ P28 và trụ P29. Đến nay, đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục còn lại liên quan đến dầm CB6; công tác thí nghiệm kiểm tra chất lượng của Tư vấn và Nhà thầu đã hoàn thành và đảm bảo chất lượng.

Dự án cầu Vàm cống đến nay đã hoàn thành hơn 99%.
“Công tác thí nghiệm kiểm tra chất lượng dầm của các đơn vị tư vấn và nhà thầu cũng đã hoàn thành. Kết quả cho thấy đảm bảo chất lượng. Đồng thời, tư vấn độc lập cũng đã kiểm tra và đánh giá việc sửa dầm CB6 đảm bảo chất lượng. Riêng công tác thử tải sẽ tiến hành sau khi hoàn thành lắp khe co giãn”, đại diện Tổng Công ty Cửu Long cho biết.

Tổng công ty Cửu Long khẳng định, toàn thể cán bộ, công nhân viên, nhà thầu... đã quyết tâm đặt kế hoạch hoàn thành công tác kiểm định thử tải cầu Vàm Cống trong tháng 4/2019 theo đúng yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng để đến tháng 5/2019 tổ chức kiểm tra nghiệm thu công trình cầu Vàm Cống.

Được biết, dự án cầu Vàm Cống được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, khởi công năm 2013. Đây là cây cầu dây văng có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969m, trong đó nhịp chính dài 870m.
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ dự kiến thông xe cuối năm nay. Việc cầu Vàm Cống và cầu Cao Lãnh được thông xe sẽ kết nối tuyến giao thông đường bộ huyết mạch phía Tây vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nối Thành phố Hồ Chí Minh đến Kiên Giang.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Dự kiến đưa cầu Vàm Cống vào khai thác từ tháng 6/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...