Thứ tư, 24/04/2024 10:45 (GMT+7)

Đội CSGT số 8 có 'làm ngơ' cho xe quá tải tung hoành trên QL1A?

Hải Phong -  Thứ hai, 18/12/2017 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt xe quá tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu cơi nới, không được phủ bạt cẩn thận làm rơi vãi đất, cát ra đường gây bụi bặm. Mặc dù có lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát, nhiều xe chở quá tải

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về tình trạng xe quá tải chở đất, cát rơi vãi dọc đường gây bụi bặm. Làm ảnh hưởng đến người đi đường và người dân sống dọc tuyến QL1A(cũ) thuộc địa phận huyện Phú Xuyên và Thường Tín (TP.Hà Nội).

Xe quá tải chở đất  không được che phủ  chạy ra từ dự án tại xã Vạn Điểm gây bụi bặm

Để tìm hiểu thông tin sự việc, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận những thông tin bạn đọc phản ánh là có thật. Tình trạng nhiều xe container, xe quá tải chở vật liệu xây dựng cơi nới, không phủ bạt cận thận “tung hoành” trên toàn tuyến QL1A (cũ) đoạn từ thị trấn Thường Tín (huyện Thường Tín) đến xã Đại Xuyên (huyện Phú Xuyên.

Cụ thể, vào chiều ngày (9/12) trên tuyến QL1A(cũ) giao với tỉnh lộ 429(đường 73 cũ) thuộc khu vực ngã ba Đỗ Xá (Thường Tín- Hà Nội) tình trạng xe tải chở cát quá thành thùng hoạt động rất nhộn nhịp. Mặc dù có lực lượng đội CSGT số 8 đứng chốt tuần tra, xử lý, nhưng nhiều xe tải chở cát (loại 3-4 chân) có dấu hiệu quá tải mà không bị xử lý, còn những xe tải cỡ nhỏ lại bị vẫy vào xử lý.

Những xe quá tải "qua mặt" lực lượng CSGT đi trên QL1A đoạn ngã ba Đỗ Xá (Thường Tín)

Ngoài ra, nhiều xe tải chở đất không phủ bạt, trong khu vực dự án tại xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín) đi ra làm đất rơi vãi dọc QL1A. Đặc biệt vào ngày 5/12 và 12/12 có những chiếc xe đầu kéo chở gạch nung, không được chằng buộc, phủ bạt “qua mặt” chốt CSGT tại ngã ba Đại Xuyên đi vào QL1A(cũ). Không những gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông mà còn làm tuyến đường này xuống cấp.

Qua tìm hiểu của phóng viên, những xe tải thường chở gạch không nung từ Hà Nam hay chở cát từ các bãi ngoài Sông Hồng thuộc địa bàn huyện Phú Xuyên, Thường Tín để vào khu vực nội thành Hà Nội phục vụ các dự án xây dựng.

Mặt đường bị nứt nẻ do lưu lượng xe quá tải qua đây nhiều?
Đường QL1A (cũ) đoạn qua huyện Phú Xuyên bị xuống cấp do xe quá tải hoạt động nhiều

Theo một người dân bán nước cạnh QL 1A (cũ) ở ngã ba Đỗ Xá cho biết: “Hàng ngày xe tải, xe container chạy qua đây nhiều lắm các cháu ạ. Những lúc có nhiều xe tải chở cát phóng nhanh làm bụi bay mù mịt”.

Cũng theo bác Nguyễn Văn T chuyên chạy xe ôm ở Thường Tín chia sẻ: “Có những lúc bác chở khách đi trên tuyến đường này mà thấy bụi lắm. Nhiều xe tải chở đất, cát đi nhanh, đổ ra đầy đường ảnh hưởng đến người tham gia giao thông”.

Tình trạng xe tải không được phủ bạt cẩn thận, có dấu hiệu chở quá tải, cơ nới hoạt động trên QL1A không bị lực lượng chức năng xử lý

Liên quan đến tình trạng trên trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, ông Trần Quang Vinh- Đội trưởng đội CSGT Số 8 cho biết: “Thực hiện kế hoạch của Phòng CSGT Hà Nội, chúng tôi thường xuyên tuần tra kiểm soát, phát hiện xe nào vi phạm và quá tải đều bị xử lý hết”.

Nhưng khi phóng viên hỏi về tình trạng xe quá tải chở đất, cát hoạt động hoạt động “rầm rộ” trên tuyến QL1A, mặc dù có lực lượng CSGT mà không bị xử lý. Thì ông Vinh trả lời thiếu trách nhiệm: “Chúng không thể một lúc vẫy nhiều xe vi phạm vào xử lý cùng một lúc được, vì kiểm tra xử phạt một xe tải mất nhiều thời gian…và có thể xảy ra ùn tắc giao thông. Còn việc xe đầu kéo chở gạch không nung và chưa được phủ bạt là sai, nhưng không gây nguy hiểm, không chở quá tải vì nếu quá tải thì qua trạm thu phí Cầu Rẽ sẽ bị hạ tải rồi”.

Mặc dù ông Vinh luôn khẳng định là phát hiện xe quá tải vi phạm đều bị xử phạt hết. Nhưng trên thực tế theo ghi nhận của phóng viên thì xe quá tải chở đất, cát vẫn “qua mặt” CSGT tung hoành trên tuyến đường QL1A. Liệu đội CSGT số 8 có làm “làm ngơ” cho xe quá tải bất chấp pháp luật hoạt động trên tuyến quốc này.

Trước thực trạng xe quá tải “tung hoành” trên tuyến QL1A, đề nghị Công an Thành phố Hà Nội cần vào cuộc xử lý tình trạng xe chở quá tải.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục phản ánh tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đội CSGT số 8 có 'làm ngơ' cho xe quá tải tung hoành trên QL1A?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới