Thứ bảy, 20/04/2024 00:28 (GMT+7)

Doanh nghiệp Nhật đề nghị hợp tác xây bến xe miền Đông mới

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 4/10, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã có buổi làm việc với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản) về việc đầu tư dự án Bến xe miền Đông mới.

Khu vực Trung tâm thương mại sát bến xe miền Đông mới được Tokyu đề xuất hợp tác đầu tư.

Đại diện Tập đoàn Tokyu cho biết muốn tham gia xây dựng khu vực Trung tâm thương mại dịch vụ phía bên trái của Bến xe miền Đông mới trên phạm vi diện tích khoảng 3ha, với nhiều khu chức năng như trung tâm thương mại, khu làm việc, khu mua sắm.... Họ đã trình bày các phương án nghiên cứu đầu tư để xin ý kiến lãnh đạo Thành phố. 

Dự án sẽ được chia làm 3 giai đoạn vì nguồn vốn đầu tư rất lớn và cũng nhằm phù hợp với lộ trình khai thác theo từng giai đoạn của Bến xe miền Đông mới. Giai đoạn 1, Tập đoàn này sẽ xây dựng Trung tâm thương mại dịch vụ, dự kiến sẽ khai trương vào năm 2020. Thời điểm này tuyến metro số 1 cũng bắt đầu được khai thác nên sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại mua sắm của người dân.

Tập đoàn Tokyu đề xuất với lãnh đạo TP.HCM cấp quyền sử dụng đất trong thời gian dài để doanh nghiệp có thể thu nguồn vốn đầu tư đã bỏ ra. Tokyu mong muốn hợp tác với Tổng công ty Cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) để thực hiện dự án, trong đó Samco góp vốn bằng quỹ đất mà thành phố giao để thực hiện xây dựng Bến xe miền Đông mới, còn Tập đoàn này góp tài chính để xây Trung tâm thương mại, vận hành.

Phía Samco cũng mong muốn hợp tác với Tokyu để thực hiện dự án, vì hiện tại Samco chỉ mới xây dựng tòa nhà văn phòng của bến xe miền Đông mới, các khu chức năng khác nhu Trung tâm thương mại, dịch vụ hiện chưa có vốn đầu tư và muốn kêu gọi nguồn vốn xã hội hóa.

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đánh giá cao đề xuất của Tập đoàn Tokyu trong việc phối hợp với Samco để nghiên cứu thực hiện dự án này. Đây là một phần quan trọng để Bến xe miền Đông mới khi đi vào hoạt động sẽ có nhiều khu chức năng phục vụ hành khách. Phó chủ tịch UBND Thành phố giao các Sở, ngành hỗ trợ Samco xác định khung pháp lý để hai bên thực hiện hợp tác theo đúng quy định của pháp luật. Thành phố sẽ sớm có câu trả lời với đề xuất của Tokyu.

Theo Báo Giao Thông

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Nhật đề nghị hợp tác xây bến xe miền Đông mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...