Thứ ba, 19/03/2024 11:52 (GMT+7)

Đoàn xe “hổ vồ” hoạt động rầm rộ đường vành đai 3 Hà Nội gây ô nhiễm môi trường

Hường Nguyễn -  Thứ sáu, 23/03/2018 10:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng chục chiếc xe tải chở bùn đất, cát sỏi có dấu hiệu chở quá tải vô tư lưu thông trong đêm tại một số tuyến đường trung tâm Thủ đô, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Thời gian qua, người dân sinh sống tại tuyến đường Nguyễn Xiển và đường Trần Phú (Hà Đông) phản ánh về tình trạng xe tải chở vật liệu xây dựng có dấu hiệu quá tải trọng, không che chắn kỹ vô tư lưu thông trong nội đô Thành phố, gây ô nhiễm môi trường và mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn các vụ tai nạn giao thông cho người đi đường và người dân quanh khu vực.
Theo người dân phản ánh tới PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, thời điểm buổi tối là lúc hàng loạt xe tải, xe “hổ vồ” chở phế thải xây dựng, đất cát từ các công trình xây dựng trong nội đô di chuyển ra ngoại thành. Khu vực này cũng là nơi thường xuyên xảy ra tình trạng xe tải có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải hoạt động tự do vào buổi đêm.

Hàng loạt xe quá tải chạy vào ban đêm tại đường Vành đai 3

Người dân vô cùng bức xúc bởi tình trạng từng binh đoàn xe “hổ vồ” hoạt động rầm rộ, lưu thông với tốc độ cao, che chắn không kỹ làm rơi vãi vật liệu ra đường đã kéo dài rất lâu, gây ô nhiễm môi trường và nguy hiểm cho người dân khi lưu thông qua khu vực nhưng đến nay vẫn không được giải quyết triệt để.

Các xe tải chở đầy đất cát không được che chắn, rơi vãi ra đường gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông.

Bà Ph.T.H, một người dân sinh sống trên đường Nguyễn Xiển bức xúc cho biết: “Từ nhiều năm nay rồi, cứ tầm 8 – 9h tối là hàng đoàn xe hổ vồ nối đuôi nhau di chuyển chạy rầm rập cả đêm, trên thùng xe đất cát chất thành đống, họ chẳng che chắn kỹ gì cả khiến đất đá cứ rơi rào rào xuống đường ấy, thành thử đường xá lúc nào cũng bụi mù mịt”.
Chung nỗi bức xúc, ông L.H.T, một người dân trên đường Trần Phú (Hà Đông) cho biết: “Hàng đêm từng tốp xe cả chục chiếc xe tải to chở đất cát thi nhau phóng vèo vèo trên đường, xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người vì xe tải rồi nên chúng tôi rất sợ khi phải lưu thông cạnh những chiếc xe như thế này”.

Xe tải vẫn ngang nhiên chạy ầm ầm trên đại lộ, người dân tham gia giao thông vẫn hằng ngày đối mặt với nguy hiểm

Điều đáng nói, các xe tải này còn có biểu hiện cơi nới thành thùng, trong quá trình vận chuyển, hàng loạt xe tải chất vật liệu cao có ngọn, che chắn sơ sài, tạm bợ khiến mỗi khi chiếc xe va phải ổ gà, vật liệu trên xe lại rơi vương vãi ra đường, bụi bay mù mịt khắp nơi.
Ghi nhận của PV vào thời điểm khoảng 21h ngày 21-22/3 tại các tuyến đường Trần Phú (Hà Đông) và đường Nguyễn Xiển, hàng chục chiếc xe tải mang logo VT Hòa Bình…chở phế thải xây dựng, đất cát có dấu hiệu quá tải, chở hàng cao chót vót, che bạt sơ sài, đất cát rơi vãi khắp đường tạo thành những cơn bão bụi khiến người đi đường ai ai cũng phải che miệng, bịt mắt.
Thậm chí, bất chấp dòng phương tiện đông đúc, những chiếc xe này vẫn lưu thông với tốc độ cao, bấm còi inh ỏi khiến nhiều người khiếp sợ phải né vào lề đường.
Cũng theo ghi nhận của PV, tại các tuyến đường này, mỗi đêm có tới hàng trăm lượt xe tải có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải lưu thông qua. Điều này đang không những gây hư hỏng đường xá, ô nhiễm tiếng ồn, khói bụi mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện khác lưu thông qua đây.
Điều khó hiểu là, tình trạng này đã kéo dài hàng năm nay, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên đường, gây ra nhiều bức xúc trong dư luận nhưng không biết vì lý do gì, không thấy các lực lượng chức năng, cụ thể là đội CSGT số 7, đơn vị quản lý trực tiếp các tuyến đường này tiến hành kiểm tra, xử lý những chiếc xe quá khổ, quá tải này.

Xe quá khổ quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động có thể dưới sự phớt lờ của các cơ quan chức năng. 

Chạy bất chấp giữa dòng người tham gia giao thông đông đúc, gây mất an toàn giao thông.

Dư luận có quyền nghi ngờ, phải chăng, những chiếc xe tải này có thể “tàng hình” nên các lực lượng chức năng mới không phát hiện ra? Hay đang có sự “làm ngơ”, “bảo kê” từ các cơ quan chức năng nên các xe tải chở quá tải này mới có thể “lộng hành” giữa Thủ đô?
Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Đoàn xe “hổ vồ” hoạt động rầm rộ đường vành đai 3 Hà Nội gây ô nhiễm môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới