Thứ năm, 25/04/2024 18:01 (GMT+7)

Đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc tại trạm BOT T2 quốc lộ 91

MTĐT -  Thứ năm, 23/05/2019 16:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 23/5, Tổng cục đường bộ đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp để giải quyết các vướng mắc xảy ra tại trạm BOT T2 (phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

Cuộc họp có sự tham dự của đại diện Sở GTVT các tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ, cùng đại diện quận Thốt Nốt, Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ), TP Long Xuyên (An Giang), huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và Công ty Cổ phần đầu tư Quốc lộ 91 Cần Thơ – An Giang.

Theo ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở GTVT tỉnh An Giang, các vướng mắc liên quan đến trạm T2 đã xuất hiện từ lâu và được xử lý bằng biện pháp miễn giảm, tuy nhiên với tình hình hiện nay thì không còn phù hợp.

Bởi trước đây, số lượng phương tiện qua trạm này không nhiều, chủ yếu là xe ở Cần Thơ và Kiên Giang. Khi cầu Vàm Cống được đưa vào khai thác, số luợng phương tiện tăng lên, các xe từ các khu vực Long Xuyên, Châu Đốc, Tịnh Biên... đều đi theo hướng này và phải qua trạm thu phí T2. Sử dụng quãng đường không nhiều, nhưng người dân phải tốn phí do đó phát sinh nhiều vướng mắc.

Trạm BOT T2. Ảnh baogiaothong.vn.

Tại đây buổi làm việc, một số phương án như: Giảm phí, di dời trạm thu phí về vị trí khác, phát thẻ thu phí với mức phí riêng khoảng 2.000 đồng/lượt xe cho những xe chỉ đi 300m – 1km để lên cầu Vàm Cống qua An Giang,... đã được đưa ra bàn thảo. Tất cả các phương án trên đã được Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận để báo cáo lãnh đạo Bộ GTVT quyết định.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang cho biết, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã thống nhất đưa tỉnh Đồng Tháp vào chính sách miễn giảm phí qua trạm BOT T2, sau khi địa phương này rà soát lại số lượng phương tiện thì sẽ có chính sách miễn giảm cụ thể. Còn về số lượng phương tiện tăng sau khi thông xe cầu Vàm Cống, phải 1 tháng sau mới có số liệu chính thức.

Cũng theo ông Khang, năm 2018, khi một số tài xế phản đối trạm thu phí, mức phí qua trạm đã được miễn, giảm cho xe người dân trong bán kính 8km quanh trạm thu phí. Sau đó dự án hoạt động ổn định. Tuy nhiên, từ ngày 19/5 vừa qua, khi thông xe cầu Vàm Cống, các lái xe lại phản đối.

Do đó, để giải quyết, nhà đầu tư đang kiến nghị địa phương (Cần Thơ), Bộ GTVT nghiên cứu hỗ trợ phần chi phí giải phóng mặt bằng dự án (trên 400 tỷ đồng), một phần vốn đầu tư, để phương án tài chính không bị phá vỡ. Bên cạnh đó, theo hợp đồng BOT, đến năm 2020 sẽ được tăng phí thêm 18% (3 năm tăng 1 lần) nhưng vì mới giảm phí từ năm 2018 nên sẽ không tăng phí. Còn phương án cuối cùng ra sao vẫn phải đợi Tổng cục Đường bộ quyết định.

Trước đó, vào khoảng 12h20 ngày 21/5, 4 xe ô tô đã dừng đỗ vào làn thu phí của trạm thu phí T2 QL91, những xe này không trả phí gây ùn tắc trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Những lái xe này cho rằng, xe họ chỉ đi đoạn ngắn khoảng 300m từ An Giang để lên cầu Vàm Cống nhưng phải trả phí cho toàn tuyến.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ vướng mắc tại trạm BOT T2 quốc lộ 91. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.