Thứ sáu, 26/04/2024 05:15 (GMT+7)

ĐBSCL: Cần đẩy nhanh GPMB để sớm hoàn thành cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

MTĐT -  Thứ tư, 08/05/2019 09:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 7/5, Tổng Công ty Cửu Long làm việc với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đề nghị giải quyết các vướng mắc liên quan đến việc thực hiện dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi qua địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với tổng chiều dài 51,17km. Tổng mức đầu tư điều chỉnh là 6.355 tỷ đồng. Đây là tuyến cao tốc thứ hai của đồng bằng sông Cửu Long sau tuyến TP.HCM – Trung Lương.

Sơ đồ dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Toan - Phó Tổng giám đốc Công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, hiện dự án cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đang gặp một số vướng mắc mong được TP Cần Thơ hỗ trợ để sớm hoàn thành.

Cụ thể, một trong những vướng mắc lớn nhất hiện nay là công tác GPMB tại hạng mục bổ sung mới cầu vượt T3 và T7. Tổng Công ty đã bàn giao cọc GPMB và mốc lộ giới phạm vi cầu vượt T3, T7 cho Trung tâm phát triển quỹ đất TP từ ngày 27/11/2018 để thực hiện công tác đo đạc, kiểm đếm, bồi thường GPMB. Vốn năm 2018 đã phân bổ nhưng không sử dụng hết lại phải chuyển đi.

Ông Nguyễn Ngọc Toan – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cửu Long (ngồi giữa) đang trình bày ý kiến tại buổi làm việc. Ảnh PLO.

Hiện nay, việc bàn giao mặt bằng đã được 99,6%. Tuy nhiên, từ nay đến khi hoàn thành dự án chỉ còn 11 tháng nhưng hiện còn một số vướng mắc cục bộ, như việc có 3 hộ dân ở khu vực cầu Bờ Ao chưa di dời, có 18 hộ khác dọc tuyến đường tỉnh 919 đang khiếu nại về diện tích đo đạc bồi thường, một số hồ sơ thiết kế di dời công trình công cộng trên địa bàn TP.Cần Thơ chưa hoàn thành…

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trương Quang Hoài Nam cho rằng, tuyến đường này là tuyến đường huyết mạch để phát triển kinh tế xã hội, do đó, không nên làm chậm vì làm chậm thì tăng vốn và đủ mọi thứ, di hại rất nhiều. Do đó, ông đã đưa ra hướng giải quyết là phía Tổng Công ty Cửu Long phải có văn bản gửi cho UBND TP để TP có cơ sở giao thêm nhiệm vụ cho Trung tâm Phát triển quỹ đất. Theo đó, trong khoảng 10 ngày (sau khi nhận quyết định của UBND TP – PV) Trung tâm phải có mặt bằng bàn giao cho Cửu Long CIPM.

Sau cuộc họp, ông Toan đánh giá cao hướng giải quyết của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ. Ông cũng hy vọng trong tháng 5 này các vướng mắc về GPMB sẽ được giải quyết gọn gàng.

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết ĐBSCL: Cần đẩy nhanh GPMB để sớm hoàn thành cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.