Thứ ba, 23/04/2024 23:51 (GMT+7)

Đắk Nông:Tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân do tai nạn giao thông năm 2018

Trần Quỳnh - Phương Thanh -  Thứ bảy, 17/11/2018 08:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân do TNGT (18/11), tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ cầu siêu nạn nhân do tai nạn giao thông năm 2018.

Tham dự buổi lễ, có ông Cao Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông; đại diện Ban Trị sự giáo hội Phật Giáo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, đoàn thể, tăng ni, phật tử và đông đảo nhân dân cùng đến tưởng niệm, chia sẻ những mất mát và nỗi đau với các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông.

Tại buổi lễ, các đại biểu và Phật tử đã xem các phim, phóng sự tư liệu cảnh báo về tai nạn giao thông, làm lễ dâng hương tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông, cầu nguyện bình an và chia sẻ với nỗi mất mát của các gia đình có người thân tử vong do tai nạn giao thông.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cao Huy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, nhấn mạnh với sự chung tay của cả hệ thống chính trị, của các tổ chức xã hội và Giáo hội Phật giáo Việt Nam, số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm đáng kể. Ở Việt Nam, hàng năm có khoảng 9.000 người chết vì TNGT. Riêng tỉnh Đắk Nông, trong 9 tháng đầu năm đã có 46 người bị chết và nhiều người khác bị thương tật, mất sức lao động do TNGT.

Đồng chí Cao Huy - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban thường trực Ban ATGT tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Thông qua buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Đắk Nông kêu gọi đồng bào, phật tử và cộng đồng xã hội hãy trân trọng cuộc sống cho chính mình cũng như những người khác khi tham gia giao thông và cùng chung tay hướng đến mục tiêu giảm thiểu tai nạn giao thông trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông, Ban trị sự giáo hội phật giáo tỉnh đã tặng 72 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình có người thân tử vong do TNGT trên địa bàn toàn tỉnh.

Đông đảo các đại biểu, tăng ni, phật tử, người dân đến tham dự buổi lễ. 

Trao tặng quà cho thân nhân các gia đình nạn nhân có người thân bị TNGT

Lễ tưởng niệm, cầu siêu nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông không chỉ mang ý nghĩa cầu nguyện cho những vong linh được siêu thoát, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân, mà là dịp bày tỏ niềm xót thương với những vong linh xấu số, với gia đình có người thân mất vì tai nạn giao thông, thương tích khi tham gia giao thông. Với thông điệp, "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại", đã nhắc nhở cho mọi người hãy trân quý mạng sống của mình mà tham gia giao thông một cách văn minh và hãy bằng những hành động cụ thể để xây dựng văn hóa giao thông, bảo đảm an toàn với mục tiêu “ tính mạng con người là trên hết”.

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông:Tổ chức Lễ cầu siêu nạn nhân do tai nạn giao thông năm 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thanh Trì: Nguy cơ tai nạn giao thông do mất nắp hố ga
Tình trạng hố ga, miệng cống thiếu nắp, mất nắp tại tuyến đường Đại Thanh tiềm ẩn nguy hiểm đối với người dân lưu thông trên đường. Điều đáng nói, một số miệng cống, hố ga này không được che đậy, cảnh báo, thậm chí, đã lâu không được thay thế, bổ sung

Tin mới