Thứ bảy, 20/04/2024 18:05 (GMT+7)

Cục Hàng không yêu cầu xử lý tên miền 'giả' hãng bay Bamboo

Cẩm Anh -  Thứ sáu, 17/08/2018 11:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu cầu ngăn chặn, xử lý tổ chức, cá nhân, sử dụng tên miền “https:bambooairways.vn”, tên miền "giả" hãng bay Bamboo Airways.

Cục Hàng không Việt Nam vừa văn bản số 3286 trả lời phản hồi của Công ty TNHH hàng không Tre Việt (hãng bay Bamboo Airway). Trong đó có nội dung về việc xử lý tên miền "giả mạo" của hãng bay này.

Cụ thể, Cục Hàng không đề nghị công ty TNHH Hàng không Tre Việt làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ngăn chặn xử lý tổ chức, cá nhân, sử dụng tên miền “https:bambooairway.vn” đăng tải các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (Giấy phép KDVCHK) cũng như hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không của công ty Tre Việt trên trang thông tin điện tử có tên nói trên.

Cục tái khẳng định, Công ty Tre Việt chỉ thực hiện ra mặt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi có giấy phép KDVCHK. Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam thấy, việc Công ty CP Tập đoàn FLC (Tập đoàn FLC) tổ chức sự kiện giới thiệu quá trình hoạt động của Công ty Tre Việt không vi phạm các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện đúng luật HKDD về vận chuyển hàng không.

Cục Hàng không rằng, đến nay Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Công ty Tre Việt) chưa có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Do đó, theo quy định của Luật Hàng không dân dụng, Cục yêu cầu Công ty Tre Việt thực hiện đúng các quy định về thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không. Tre Việt chỉ được tổ chức ra mắt “Hãng hàng không Bamboo Airways” khi có giấy phép, Cục Hàng không Việt Nam đưa ra yêu cầu.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng phát hiện những thông tin không chính xác về việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không đăng tải trên một website có tên bambooairway.vn.

Cục hàng không Việt Nam ra văn bản phúc đáp Công ty Tre Việt. 


Ngay sau đó, hãng hàng không Bamboo Airways khẳng định chỉ sử dụng duy nhất trang http://bambooairways.com để thông tin chính thức về hoạt động của công ty, bao gồm các sự kiện diễn ra trong quá trình hoạt động của Bamboo Airways.

"Trang thông tin điện tử mà Cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn (không có chữ s ở cuối từ "airway"). Đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways”, thông tin phát đi từ phía Bamboo Airways cho hay. 

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không yêu cầu xử lý tên miền 'giả' hãng bay Bamboo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất