Thứ sáu, 19/04/2024 22:31 (GMT+7)

Học viên vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông cần ôn lại bài?

Thùy Dung -  Thứ ba, 14/08/2018 17:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Cho đến thời điểm này nếu khi tàu điện đi vào vận hành, có lẽ bên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thì phải có thời gian để cho ôn lại chứ không, sợ các học viên sẽ quên”.

Ngày 9/8 vừa qua, một đoàn tàu đã chạy thử toàn tuyến tại dự án đường sắt đô thị Cát linh – Hà Đông. Tính đến thời điểm hiện tại, tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng đạt trên 96%. Hiện nay, các thiết bị chuyên ngành đã nhập về trên 95%, lắp đặt hoàn chỉnh gần 80%.

Tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã cơ bản hoàn thành phần xây dựng đạt trên 96%. Ảnh: Internet

Ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA Đường sắt cho biết: “Ngày 1/8, chúng tôi đã tiến hành thử cấp điện từ dây tiếp xúc cho đoàn tàu. Tàu cũng đã được chạy trên toàn tuyến để kiểm tra nội dung cấp điện cho tàu”.

Bên cạnh đó, Ban QLDA Đường sắt đã cho kiểm tra các hệ thống thông tin, tín hiệu, vận hành thử toàn tuyến,….

Liên quan đến công tác vận hành đoàn tàu, khi được hỏi về nhân sự của tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông, đại diện Phòng Vận tải An toàn - Giao thông (thuộc Cục Đường sắt Việt Nam) cho biết: “Trước đây công tác tuyển chọn học viên sang trung quốc học là do UBND tp HN  giao cho Sở Nội vụ. Bởi thời điểm đấy công ty Đường sắt đô thị chưa thành lập. Cục Đường sắt Việt Nam đã phối hợp với Sở Nội vụ trong việc phỏng vấn và tuyển chọn học viên".

Vị đại diện này cho biết, đầu tiên có 34 lái tầu được đưa sang Trung Quốc đào tạo trong khoảng thời gian 1 năm. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên này về chờ việc. Được biết, từ thời điểm hoàn thành khóa học cho đến nay đã là hơn 3 năm, do đó vị đại diện Cục Đường sắt khẳng định: "Cho đến thời điểm này nếu khi tàu điện đi vào vận hành, có lẽ bên Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội thì phải có thời gian để cho ôn lại chứ không, sợ các học viên sẽ quên”.

"Trước khi đi vào hoạt động, các học viên càn có thời gian để ôn lại" đại điện Cục Đường sắt Việt Nam cho biết. Ảnh: Internet

Phía đại diện Phòng Vận tải An toàn - Giao thông cho biết thêm: Sau 3 đợt tuyển học viên Cục Đường sắt Việt Nam kết hợp với Sở Nội vụ có 34 học viên được sang Trung Quốc đạo tạo. Còn lại các học viên sau đó do Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội tự tuyển chọn. Đa số các khóa đều đào tạo tại Việt Nam và thuê giảng viên bên Trung Quốc sang dạy.

Theo nguồn tin của PV, một số học viên được đào tạo để vận hành đoàn tàu do thời gian chờ việc quá lâu nên đã chuyển sang làm ngành nghề khác, cũng có học viên cho rằng sẽ không quay trở lại làm công việc ngay cả khi tuyến đường được vận hành.

Liên quan đến vấn đề này, PV đã liên hệ với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và được đơn vị này cho biết hiện chưa thông tin cụ thể. Đồng thời, BQL Dự án Đường sắt cũng cho biết sẽ rà soát và có câu trả lời với dư luận.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Học viên vận hành tàu Cát Linh - Hà Đông cần ôn lại bài?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...