Thứ sáu, 29/03/2024 04:18 (GMT+7)

Cục đăng kiểm thông tin vụ Honda CR-V bị gỉ sét ở gầm xe

YẾN OANH -  Thứ sáu, 17/08/2018 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến nhiều khách hàng tố xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét khớp nối thanh giằng phía sau và một số chi tiết khác dù mới mua, đại diện Cục đăng kiểm khẳng định vẫn an toàn.

Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 đều dính lỗi gỉ sét

Ngày 3/8, một khách hàng có tên Hoàng Chiêu ở Kiên Giang đăng tải trên một diễn đàn về việc một số chi tiết trong gầm xe Honda CR-V 2018 bị gỉ sét. Anh Chiêu nhận xe từ hồi tháng 6 đến nay đã đi khoảng 2.500 km, và chưa hề để xe bị ngâm nước.

Sau khi phát hiện, anh đã gọi lên đại lý để hỏi về việc này thì nhận được câu trả lời rằng chi tiết đó là sắt trần, nên không muốn bị han gỉ thì khắc phục bằng cách sơn lên. Anh Hoàng Chiêu đã thử lấy giấy nhám chà và thấy gỉ sét rơi ra rất nhiều.

Hình ảnh tiêu biểu cho lỗi gỉ sét mà một số khách hàng phản ánh về những dòng xe của Honda. Ảnh:(Internet)

Khách hàng Nguyễn Thao ở Long Biên, Hà Nội cũng bị tình trạng tương tự khi nhận xe ngày 15/6, mới đi được gần 2.600 km. Vị này cho biết hiện chưa mang xe đến hãng để kiểm tra. Thời gian gần đây, thấy trên diễn đàn bàn tán nhiều về vấn đề này, anh mới để ý chiếc Honda CR-V L của mình.

Đây chỉ là 2 trong số nhiều chủ xe gặp tình trạng gỉ sét một số chi tiết bên trong gầm xe Honda CR-V 2018, cụ thể là khớp nối thanh giằng phía sau và vòng đệm trục lap dẫn động đến bánh xe phía trước.

Ngoài ra, còn nhiều khách hàng phản ánh những chiếc xe dòng Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 cũng gặp tình trạng gỉ sét tương tự dù mới nhận xe được vài tháng.

Đặc biệt, các mẫu Honda CR-V ghi nhận có hiện tượng này đều xảy ra tại Hà Nội và được người tiêu dùng mua trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Theo một số thành viên của diễn đàn ô tô lớn tại TP. HCM, khi biết được hiện tượng này, họ đã chủ động ra đại lý hỏi thì phía đại lý trả lời: “Do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này”

 Lỗi rỉ sét của Honda không ảnh hưởng đến vận hành!

Trao đổi với PV, ông Đông Phong- Đại diện Cục đăng kiểm VN cho biết, qua xác minh ban đầu và bên Honda có gửi báo cáo, cái bề mặt mà báo đưa thì không phải bề mặt làm việc. Nếu ảnh hưởng trực tiếp đến vận hành thì không có. Bên Honda khẳng định là không ảnh hưởng đến việc vận hành của xe”.

Tuy nhiên, nhìn bề mặt rỉ sét đó, dân không chuyên ngành sẽ thấy nó không bình thường nhưng với dân kỹ thuật thì bề mặt rỉ sét đó nó chẳng ảnh hưởng gì cả. Có những bộ phận người ta cố tình để rỉ sét không xử lý. Ai cẩn thận hơn thì người ta quét sơn lên trên. 

Honda CR-V từng nhiều tháng lọt vào top xe nhập khẩu bán chạy nhất những tháng đầu năm 2018. Ảnh: Internet.

Về văn bản phản hồi của Honda gửi Cục đăng kiểm VN, ông Đông Phong cho biết Cục chưa nhận được. Mới chỉ nhận được báo cáo của hãng qua... điện thoại.

Hiện, PV đã nhiều lần liên hệ với đại diện truyền thông của Honda Việt Nam nhưng đều chưa nhận được phản hồi. Được biết, sau nhiều ngày sự việc trên diễn ra nhưng phía hãng này cũng chưa có thông tin trả lời chính thức nào đến các khách hàng.

Điều này ít nhiều gây hoang mang đến khách hàng bởi không hiểu vì lý do gì chiếc xe mới mua của một hãng lớn trong nước đã bị gỉ sét, liệu chất lượng thực sự của các linh kiện dòng xe này có được đảm bảo?

Môi trường và Đô thị VN điện tử sẽ tiếp tục đợi phản hồi chính thức trên từ Honda để thông tin đến bạn đọc.

Trước đó, trao đổi với báo chí về sự việc này, kỹ sư Lê Văn Tạch bày tỏ việc xe CR-V đi trong thời gian ngắn bị gỉ sét nghiêm trọng như vậy là điều bất thường. Theo kỹ sư, tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ để bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn. Bởi, tất cả các dòng xe ô tô đều có một lớp sơn chống gỉ để bảo vệ cho xe khỏi bị ăn mòn.

Kỹ sư Tạch đưa ra giả thiết, có thể các dòng xe nhập khẩu khi vận chuyển qua đường biển hoặc nằm ở cảng quá lâu nên xảy ra hiện tượng này.

Bạn đang đọc bài viết Cục đăng kiểm thông tin vụ Honda CR-V bị gỉ sét ở gầm xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.