Thứ sáu, 29/03/2024 19:19 (GMT+7)

Cục Đăng kiểm nói gì về việc mẫu xe Mercedes-Benz GLC lọt nước?

Mai Hương -  Thứ năm, 30/08/2018 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khách hàng sở hữu mẫu SUV GLC trong quá trình sử dụng có hiện tượng xe bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu MBV báo cáo.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có phản hồi với Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc Mercedes-benz GLC bị lọt nước. Theo Cục Đăng kiểm, cơ quan này đã nhận được phản ánh của báo chí liên quan đến khách hàng đang sử dụng xe ô tô nhãn hiệu Mercedes-benz GLC về hiện tượng xe mercedes-benz GLC bị nước vào cầu gây hỏng bộ vi sai.

GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Cục Đăng kiểm khẳng định: “Saukhi nhận được thông tin báo chí phản ánh hiện tượng nước lọt vào cầu xe Mercdes-benz GLC bị từ chối bảo hành, Cục đã có văn bản ngày 25/5/2018 gửi Công ty TNHH Mercdes-benz Việt Nam yêu cầu báo cáo về nguyên nhân, biện pháp và hướng giải quyết đối với các xe bị hiện tượng này”.

Sau đó, Mercdes-Benz Việt Nam đã có văn bản ngày 4/6/2018  trả lời Cục Đăng kiểm về vấn đề này. Theo hãng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do dầu biến chất do nước lọt vào cầu trước. Để nước có thể lọt vào trong cầu thì xe đã phải bị vận hành trong điều kiện ngập nước cao hơn mức cho phép 300mm (đã được ghi rõ tại trang 367 sách hướng dẫn sử dụng tiếng Việt theo xe) trong một thời gian nhất định.

Chính sách bảo hành của Mercdes-benz” đã nói rõ những hư hỏng do việc lái xe vào khu vực ngập nước không thuộc phạm vi bảo hành của nhà sản xuất.

Nhiều khách hàng mang đi kiểm tra phát hiện hiện tượng này.

Ngoài ra, hãng khuyến cáo khách hàng tham khảo sổ tay hướng dẫn sử dụng xe và các khuyến cáo của nhà sản xuất trước khi vận hành xe. Đặc biệt, ngay sau khi vận hành xe qua vùng ngập nước các xe cần được mang vào các xưởng sửa chữa ủy quyền để kiểm tra bảo dưỡng các bộ phận của xe bị ngập nước để giảm thiểu những hư hỏng, trường hợp khi xe bị tắt máy đột ngột không nên khởi động lại động cơ, liên hệ với cứu hộ để đưa xe về đại lý ủy quyền.

"Với nguyên nhân gây nên lọt nước vào trong cầu xe như báo cáo của Công ty TNHH Mercdes-benz Việt Nam thì chưa đủ căn cứ coi là lỗi kỹ thuật phải triệu hồi sản phẩm. Vì trong sách hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất đã khuyến cáo về việc độ sâu mực nước tối đa cho phép đối với xe GLC là không được vượt quá 300mm so với mặt đất”, Cục Đăng kiểm khẳng định.

Trước đó, chiều 27/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã ra thông cáo phản hồi chính thức về vụ việc nhiều người dùng phản ánh dòng xe GLC bị lọt nước vào cụm vi sai cầu trước.

Trong thời gian qua, một số khách hàng đã phản ánh hiện tượng nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm hoặc đi qua khu vực ngập nước sâu.

Lần phản hồi chính thức này, liên doanh xe Đức chỉ đề cập đến việc thay dầu miễn phí cho các trường hợp “nghi ngại xe bị ảnh hưởng” đồng thời né nhắc đến biện pháp kỹ thuật lắp đặt ống thở hay nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chuyên dụng chính hãng với một mức giá hợp lý như thông báo đưa ra trên fanpage của hãng hôm 13/8 vừa qua.

Theo đó, hãng xe Đức cho biết: "Trên phạm vi toàn cầu, Mercedes-Benz chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi rửa xe, xịt gầm. Các chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi cũng đã thực hiện một số thử nghiệm nội bộ để đánh giá và loại trừ khả năng này"

Mực nước tĩnh tối đa mà xe GLC có thể đi qua là 30 cm so với mặt đất. Lái xe qua vùng ngập nước sâu quá mức cho phép cần phải được hạn chế tối đa vì có thể dẫn đến một số rủi ro nhất định, bao gồm khả năng nước lọt vào cụm vi sai.

Nếu nghi ngại xe của mình bị ảnh hưởng, khách hàng nên mang xe vào các xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz sớm nhất có thể để kiểm tra chất lượng dầu vi sai miễn phí.

"Việc thay dầu vi sai đạt chuẩn Mercedes-Benz sẽ được thực hiện bởi các chuyên viên đã qua đào tạo của Mercedes-Benz. Chúng tôi rất hân hạnh hỗ trợ kiểm tra miễn phí dầu vi sai cho khách hàng sử dụng xe GLC từ giữa tháng 8 và kéo dài đến hết tháng 9/2018, đảm bảo khách hàng có đủ thời gian để sắp xếp kiểm tra" hãng xe cho biết thêm.

Biện pháp hãng này đưa ra: "MBV khuyến khích các quý khách hàng liên hệ và đặt lịch hẹn trước với các xưởng dịch vụ ủy quyền để được phục vụ tốt nhất. Với những xe vận hành trong những điều kiện bình thường và không đi qua khu vực ngập nước, việc kiểm tra chất lượng dầu vi sai là không cần thiết. Định kỳ thay dầu vi sai trong điều kiện hoạt động bình thường sẽ tuân theo tiêu chuẩn bảo dưỡng sản phẩm của Nhà sản xuất"

Hãng xe này khuyến nghị quá trình kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa phải được thực hiện bởi các Xưởng dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz với phụ tùng và dầu chính hãng.

Hiện tại, dòng xe GLC vẫn là một trong những chủ lực của Mercedes-Benz tại Việt Nam. Trong 6 tháng đầu năm 2018, MBV đã bán được hơn 1.300 chiếc GLC, và mẫu xe này đã đạt cột mốc 5.000 xe chỉ sau 2 năm ra mắt.

Nhưng ngay trong nửa sau của năm 2018, mẫu xe này đã khiến các khách hàng lo ngại về việc xe bị nước vào cầu trước.

Môi trường và Đô thị điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Bạn đang đọc bài viết Cục Đăng kiểm nói gì về việc mẫu xe Mercedes-Benz GLC lọt nước?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới