Thứ sáu, 29/03/2024 16:15 (GMT+7)

CSGT xử lý hơn 1.500 “ma men” sau 5 ngày ra quân

MTĐT -  Thứ ba, 07/01/2020 09:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 5 ngày thực hiện Nghị định 100/NĐ-CP, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Cục CSGT vừa có công điện chỉ đạo lực lượng CSGT các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động phương tiện công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ  tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP và Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

Trong 5 ngày đầu ra quân, CSGT toàn quốc đã xử lý 1.518 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Một số địa phương có kết quả xử lý cao như: Tây Ninh, Bắc Giang, Đắk Lắk, Hà Nội và TP.HCM…

Theo Cục CSGT, tình trạng người điều khiển phương tiện không hợp tác, không chấp hành yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, có hành động, thái độ chống lại cán bộ, chiến sĩ thi hành nhiệm vụ, vẫn còn diễn ra tại một số địa phương.

Cục CSGT đã có công điện chỉ đạo lực lượng CSGT Công an các tỉnh, thành phố tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn theo Nghị định 100/NĐ-CP.

Cục CSGT yêu cầu Trưởng phòng CSGT Công an các địa phương tiếp tục tập trung lực lượng, huy động cao nhất phương tiện vũ khí, công cụ hỗ trợ, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Khi tổ chức kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, CSGT Công an các địa phương cần lồng ghép kiểm soát xử lý vi phạm về ma túy; lựa chọn vị trí kiểm soát phù hợp, xác định khu vực “bảo đảm trật tự, an toàn giao thông”, sử dụng cọc tiêu hoặc dây căng khoanh vùng kiểm soát. Dùng camera ghi lại toàn bộ hoạt động kiểm soát để phục vụ việc xử lý vi phạm.

Cục CSGT cũng đề nghị các địa huy động các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Công an cơ sở phối hợp với lực lượng CSGT kiểm soát chuyên đề về vi phạm nồng độ cồn; kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành yêu cầu kiểm soát và chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với trường hợp người điều khiển phương tiện không chấp hành, có thái độ, hành vi chống đối thì tổ chức lực lượng, khống chế đưa về trụ sở Công an nơi gần nhất và xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định. Nếu người vi phạm là Đảng viên, lực lượng vũ trang, cán bộ công chức Nhà nước thì thông tin với cơ quan, đơn vị công tác để phối hợp xử lý.

Đánh giá về hiệu quả của việc thực thi Luật phòng chống tác hại rượu, bia trên cả nước trong 1 tuần qua, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho rằng: "Luật phòng chống tác hại rượu, bia có nhiều nội dung quy định nhưng chúng ta thấy rằng, quy định tuyệt cấm tuyệt đối uống rượu bia khi lái xe và được cụ thể hóa bằng Nghị định 100 của Chính phủ đối với việc xử phạt hành vi vi phạm đã thu hút sự quan tâm và ủng hộ của người dân.

Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông, trong 6 ngày có 103 người chết do tai nạn giao thông, trung bình 17 người chết/ngày, thấp hơn 4 người so với con số 21 người chết/ngày do tai nạn giao thông trong năm 2019. Tất nhiên chúng ta cần phải tiếp tục thực hiện và chờ đợi thêm một thời gian để đánh giá toàn diện hơn nhưng 1 tuần thực thi cho thấy, có sự thay đổi và sự thay đổi này rất nhân văn mà mọi người dân đều mong chờ. Đây chính là hiệu lực thực sự của quy định này".

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết CSGT xử lý hơn 1.500 “ma men” sau 5 ngày ra quân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.