Thứ sáu, 19/04/2024 15:50 (GMT+7)

TT Quản lý và Điều hành GT đô thị nhận lắp đặt sai biển báo xe buýt

Nguyệt Hằng -  Thứ năm, 13/06/2019 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lãnh đạo Trung tâm Quản lý & Điều hành GT đô thị cho biết việc lắp đặt biển báo dừng chờ xe buýt tại km199+990 đơn vị thi công đã thực hiện sai so với giấy phép của Sở Giao thông Vận tải.

TT Quản lý và Điều hành GT đô thị nhận lắp đặt sai biển báo dừng chờ xe buýt.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Di chuyển trạm dừng chờ xe buýt sau 4 lần khảo sát vì…nhầm”. Bài viết phản ánh việc lắp đặt biển dừng chờ tại km 199+990 không đúng với văn bản số 2500/SGTV-QLKCHTGT của Sở Giao thông Vận tải đã quy định.

Điểm dừng chờ xe buýt được đặt trước cổng ngõ nên khi người dân trong xóm đi lại rất khó khăn vì người đi xe buýt thường đứng dàn hàng. Nhất là khi đến giờ cao điểm, việc dừng đón trả khách thường gây ách tách và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

Sau khi thông tin được đăng tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã thừa nhận việc dịch chuyển biển báo điểm dừng xe buýt đơn vị thi công đã thực hiện sai so với giấy phép của Sở Giao thông Vận tải (dịch chuyển khoảng 200m đến số nhà 38 phố Tía). Tuy nhiên sau khi di dời người dân khu vực điểm dừng cũ, học sinh và giáo viên trường PTTH Tô Hiệu đã có đơn đề nghị di chuyển lại điểm dừng về vị trí cũ để thuận tiện cho người dân sử dụng xe buýt.

Ông Dương Thế Bình, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị cho biết: "Sau khi nhận được đơn phản ánh của người dân, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị đã kiểm tra và nhận thấy đơn vị thi công thực hiện sai so với văn bản số 2500/SGTV-QLKCHTGT của Sở Giao thông Vận tải nên đã có văn bản chấn chỉnh lại việc thi công của đơn vị, đồng thời yêu cầu đơn vị thi công thực hiện dịch chuyển lại theo văn bản của Sở".

Trường PTTH Tô Hiệu có đơn đề nghị di chuyển lại điểm dừng về vị trí cũ để thuận tiện cho người dân sử dụng xe buýt.

Điểm dừng chờ xe buýt đặt khu dân cư được cho là...vắng vẻ

Ngày 20/5, Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị làm việc với UBND xã Tô Hiệu, Công an xã Tô Hiệu, Thanh tra Giao thông vận tải huyện Thường Tín tiến hành thực hiện di chuyển lại điểm dừng theo cấp phép đến số nhà 78 phố Tía, cách vị trí cũ 17.5m (lý do nếu dịch chuyển 20m theo cấp phép sẽ vào ngõ dân sinh không đảm bảo an toàn giao thông).

"Vị trí điểm dừng lắp đặt tại số nhà 78 phố Tía được sự đồng thuận rất lớn của giáo viên, học sinh trường PTTH xã Tô Hiệu và người dân khu vực. Sở giao thông vận tải, Trung tâm Quản lý và Điều hành đô thị đã nhận được thư cảm ơn của giáo viên và học sinh xã Tô Hiệu", ông Bình chia sẻ.

Số nhà 38 có khoảng sân rộng rãi, thoáng mát thuận tiện cho hành khách.

Trao đổi với PV Môi trường và đô thị, ông Nguyễn Minh Cương, Hiệu trưởng trường THPT Tô Hiệu - Thường Tín cho biết: “Tôi cũng nhận được đề nghị của các cháu học sinh là di dời lại biển báo về vị trí cũ vì nó nằm ở chỗ đông dân cư thuận tiện hơn cho các cháu. Trạm dừng mới di chuyển nằm ở chỗ vắng vẻ đứng chờ xe buýt không tiện.”

Trái ngược với ý kiến trên ông Hùng, người dân phố Trung - Thường Tín chia sẻ: "Cá nhân tôi đánh giá vị trí tại số nhà 38 phố Tía rất phù hợp làm điểm dừng chờ xe buýt vì địa điểm này có khoảng sân rộng rãi, thoáng mát và thuận tiện di chuyển, không như điểm dừng chờ trước số nhà 78, chật hẹp và có phần nguy hiểm vì khuất tầm nhìn".

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Bạn đang đọc bài viết TT Quản lý và Điều hành GT đô thị nhận lắp đặt sai biển báo xe buýt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.