Thứ năm, 25/04/2024 20:45 (GMT+7)

Chuyện lạ: Con đường trăm tỷ... 'tay không bẻ vỡ vụn' ở Phú Thọ

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 16:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mặc dù mới làm xong khoảng hơn 10 ngày nhưng chất lượng công trình đường giao thông yếu kém, trẻ lên 3 cũng có thể bóc từng lớp thảm nhựa?

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại xã Yên Luật (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) về công trình thi công tuyến đường liên xã vừa mới đưa vào sử dụng nhưng chất lượng công trình yếu kém. Nhiều người dân cho rằng, chủ đầu tư “ăn bớt” vật liệu khiến công trình không đảm bảo?

Mặt đường sau khi rải lớp nhựa đường có thể bóc ra từng lớp, vỡ vụn như một “chiếc bánh”.

 Video:

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, một đoạn đường (thuộc xã Yên Luật, huyện Hạ Hòa) đã được rải nhựa (thảm bê tông nhựa Asphalt) nhưng chất lượng kém, không đảm bảo. Lớp Asphalt trên mặt đường có thể bóc ra từng lớp, vỡ vụn như một “chiếc bánh”.

Một người dân địa phương cho biết, tuyến đường nhựa mới được rải nhưng chất lượng rất kém, trẻ con lên 3 tuổi cũng có thể bóc từng lớp đường nhựa lên từng mảng, không hề có độ kết dính của nhựa đường.

Không hề có độ kết dính của nhựa đường.

Cũng theo người dân nơi đây, tuyến đường nhựa này không đảm bảo độ dày và chiều rộng do rải thảm bê tông nhựa Asphalt không đồng đều.

Ngoài ra, dự án này còn đem bán bê tông nhựa Asphalt cho người dân với giá cao, thu về số tiền lớn. Rất nhiều người dân nơi đây rất bức xúc trước cảnh tượng yếu kém của công trình này nên đã đưa lên mạng xã hội. Khi người dân phản ánh, một số người của công trình này đã có thái độ “dằn mặt” với người dân nơi đây khiến họ lo lắng.

Tuyến đường nhựa này không đảm bảo độ dày và chiều rộng do rải thảm bê tông nhựa Asphalt không đồng đều.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, PV đã đặt lịch liên hệ với UBND huyện Hạ Hòa nhưng chưa thấy phản hồi.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Lữ Mạnh Thắng (Chánh văn phòng huyện Hạ Hòa) cho biết: Đây là tuyến đường do UBND huyện Hạ Hòa làm chủ đầu tư. Nhận được phản ánh của người dân, UBND huyện đã thành lập đoàn chuyên môn xuống kiểm tra, tên của dự án này rất dài nên tôi cũng không nhớ rõ (?!)

Theo tìm hiểu của PV, đây là tuyến đường nằm trong Dự án xây dựng hệ thống giao thông kết nối các xã vùng phía nam với trung tâm huyện Hạ Hòa. Tuyến đường bắt đầu từ Quốc lộ 70B đi thị trấn Hạ Hòa và đường tỉnh 320, dự án có chiều dài 8,5 km. Tổng mức kinh phí xây dựng là hơn 100 tỷ đồng, đơn vị thi công là Công ty CP Xây dựng giao thông Hồng Hà.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ: Con đường trăm tỷ... 'tay không bẻ vỡ vụn' ở Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Triệu Nhất

Cùng chuyên mục

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng