Thứ sáu, 19/04/2024 10:09 (GMT+7)

Chủ tịch Grab Việt Nam: Chúng tôi đã thắng Uber

Thảo Vy -  Thứ hai, 25/09/2017 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Grab Việt Nam - nói rằng: “Ngay cả đối thủ lớn nhất là Uber thì chúng tôi cũng đã giành được thị phần lớn hơn, coi như trận đó đã xong rồi”.

Chia sẻ cùng câu lạc bộ LBC (Leading Business Club) với chủ đề công nghệ 4.0, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch Grab Việt Nam - nói rằng: “Ngay cả đối thủ lớn nhất là Uber thì chúng tôi cũng đã giành được thị phần lớn hơn, coi như trận đó đã xong rồi”.

Tại buổi làm việc về chủ đề công nghệ, ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thị trường gọi xe trực tuyến đang được bơm tiền rất mạnh từ các nhà đầu tư và ngốn rất nhiều tiền chứ không chỉ đơn giản là chuyện công nghệ. Xung quanh đó còn rất nhiều vấn đề khác như làm marketing thế nào để kiếm xe, kiếm được tài xế, làm sao đảm bảo được công việc cho đội ngũ nhân viên...”

Ảnh minh họa

“Tạo ra một app là chuyện dễ. Cái khó là mình biết phải làm như thế nào để khi mới bắt đầu, chưa có xe, chưa có khách, mình phải làm gì. Đây là vấn đề về chiến lược. Sau đó phải có tiền để phát triển thị trường trong môi trường cạnh tranh rất lớn như lúc này.

Đứng từ góc độ người tiêu dùng, tôi nghĩ việc có thêm các phần mềm gọi xe khác là đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần phải hiểu được thị trường thực sự và phải cho biết họ khác với những người đi trước những điểm gì. Còn nếu làm giống y chang chúng tôi thì lý do gì để có thể thắng được chúng tôi hay Uber. Vì thế, rất khó có thể đánh bật Grab hay Uber ngay tại thời điểm này”. Ông Tuấn Anh nói. Ông cũng chia sẻ tại thời điểm này, Grab không lo lắng nhiều về đối thủ.

Hôm sáng 23/9 vừa qua có lời đồn đoán là Uber sẽ dừng làm ăn tại Việt Nam vì nợ nần thuế. Tuy nhiên, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam - nhanh chóng khẳng định với báo chí rằng đó chỉ là “tin vịt”. Sở dĩ Uber Việt Nam vẫn chưa đóng số tiền 66,68 tỉ đồng bị truy thu thuế vì đang khiếu nại lên Tổng cục Thuế và Bộ Tài chính về căn cứ pháp lý của Hiệp định tránh đánh thuế hai lần.

Ảnh minh họa

Trước đó, Cục thuế TP.HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và truy thu số tiền hơn 66,68 tỉ đồng đối với Công ty TNHH Uber B.V (Hà Lan) sau khi cơ quan này tiến hành thanh tra công ty trong thời kỳ kể từ lúc Uber B.V bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam đến tháng 6-2017./.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Grab Việt Nam: Chúng tôi đã thắng Uber. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?