Thứ năm, 28/03/2024 17:27 (GMT+7)

Sắp có lời giải cho việc di dời trạm BOT Tân Đệ?

Hoàng Dung -  Thứ sáu, 14/12/2018 17:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi phân tích rõ các vấn đề, tác động của việc di dời này, Thủ tướng Chính phủ sẽ ra quyết định có quyết định cuối cùng về việc di dời.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử chiều 14/12, ông Nguyễn Danh Huy - Vụ trưởng vụ Quản lý các dự án công tư (PPP, Bộ GTVT) cho biết, việc di dời trạm BOT Tân Đệ đang được trình lên Thủ tướng Chính phủ. Sau khi phân tích rõ các vấn đề, tác động của việc di dời này, Thủ tướng Chính phủ sẽ ra quyết định có quyết định cuối cùng về việc di dời.

Được biết, ngày 12/12, UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản 4627/UBND-CTXDGT gửi Sở GTVT và giao cho Sở GTVT chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan, nghiên cứu, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ thống nhất vị trí trạm thu phí tuyến đường tránh QL10 đoạn qua thị trấn Đông Hưng. Để tìm hiểu rõ hơn về lộ trình nghiên cứu, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuy nhiên ông Huyện cho biết Bộ GTVT mới là đơn vị có phát ngôn chính thức.

Trước đó hồi tháng 5/2018, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đưa tin, tình hình tại trạm BOT Tân Đệ bắt đầu căng thẳng khi nhiều tài xế điều khiển phương tiện đâm thẳng qua barie và từ chối trả phí.

Có cả một "trạm xả" được dựng lên để phản đối việc thu phí của Tasco ở BOT Tân Đệ.

Nguyên nhân của việc này là do các tài xế cho rằng dù đã hết hạn thu phí nhưng đơn vị thu phí vẫn cố tình tận thu, gây bức xúc lớn trong dư luận. 

Sau đó mặc dù Công ty Cổ phần Tasco đã có thông cáo báo chí để giải thích rằng dự án đầu tư, cải tạo nâng cấp QL.10 (đoan từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ và đoạn tránh thị trấn Đông Hưng tỉnh Thái Bình) trên QL10 theo hình thức hợp đồng BOT được các Bộ Ban ngành và UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận.

Việc thu giá ở trạm Tân Đệ được thực hiện theo hợp đồng giữa Tasco với Bộ GTVT, theo đó thời gian thu dự kiến kết thúc vào tháng 1/2021. Nhà đầu tư Tasco khẳng định tuyến tránh Đông Hưng chỉ là một hạng mục của dự án đoan từ Cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ, được thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ và hạng mục này đã có trong hợp đồng với Bộ GTVT.

Thế nhưng những lý giải này không làm vừa lòng người dân, dẫn đến tình hình tiếp tục căng thẳng. Trong nhiều tháng ròng rã, các tài xế tiếp tục phản ứng mạnh với Tasco. Sự bất đồng giữa chủ đầu tư trạm BOT Tân Đệ với người dân khiến nhiều cơ quan, ban ngành của tỉnh Thái Bình phải tham gia để đảm bảo tình hình không diễn tiến xấu.

Bạn đang đọc bài viết Sắp có lời giải cho việc di dời trạm BOT Tân Đệ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.