Thứ sáu, 26/04/2024 05:45 (GMT+7)

Chín tháng, hàng không xảy ra 70 sự cố

Cấn Hữu -  Thứ ba, 02/10/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong 9 tháng, cả nước xảy ra 70 sự cố, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2017.

Tin từ Cục Hàng không, 9 tháng 2018, cả nước xảy ra 70 sự cố, tăng 14,8% so với cùng kỳ 2017. Trong đó, có 1 sự cố nghiêm trọng (mức B), 8 sự cố uy hiếp an toàn mức cao (mức C) và 61 sự cố có nguy cơ uy hiếp an toàn (mức D). Tính riêng tháng 9, cả nước xảy ra 10 sự cố, không tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Về nguyên nhân, theo Cục Hàng không VN, có 32 sự cố do kỹ thuật tàu bay, 28 sự cố do con người, 4 sự cố do chim va đập và một số sự cố do thời tiết, vật ngoại lai…

Máy bay của VNA từng hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: PLO.

Hội đồng kiểm soát rủi ro an toàn hàng không cho biết, các lỗi liên quan đến bảo dưỡng do yếu tố con người của nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng tàu bay cụ thể là không tuân thủ hướng dẫn sửa chữa được phê chuẩn, không thực hiện danh mục kiểm tra tàu bay trước khi đưa vào khai thác hoặc xác nhận công việc bảo dưỡng khi chưa thực hiện công việc đó.

Đáng lưu ý, các sự cố tàu bay tiếp cận không ổn định trên các chuyến bay của các hãng hàng không VN, liên quan đến kỹ năng kiểm soát chuyến bay của tổ lái không tốt và việc không tuân thủ quy trình khai thác tiêu chuẩn…

Được biết, trong 9 tháng, sản lượng điều hành bay đi/đến đạt hơn 336 nghìn chuyến, tăng 10,2; sản lượng điều hành bay quá cảnh đạt 337,5 nghìn chuyến, tăng 14,5% so với cùng kỳ 2017.

Bạn đang đọc bài viết Chín tháng, hàng không xảy ra 70 sự cố. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.