Thứ sáu, 29/03/2024 12:39 (GMT+7)

Chi hơn 6.300 tỷ đồng kết nối hai tỉnh Tiền Giang- Đồng Tháp

MTĐT -  Thứ sáu, 14/09/2018 12:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GTVT khởi động lại dự án đầu tư xây dựng mới tuyến đường song song với QL30, nối hai tỉnh Tiền Giang - Đồng Tháp, với tổng mức đầu tư dự kiến từ trên 4.300 - hơn 6.300 tỷ đồng.

Ngày 12/9, ban quản lý dự án 7 thuộc Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Tiền Giang đã có buổi làm việc về việc đầu tư xây dựng tuyến đường mới An Hữu - Cao Lãnh diễn ra ở Tiền Giang. Ông Huỳnh Trung Hưng (đại diện Công ty CP Tư vấn Xây dựng Công trình 625) cho biết, đầu tư xây dựng tuyến đường An Hữu - Cao Lãnh là đầu tư mới hoàn toàn và song song với QL30 hiện hữu. 

Ảnh Minh hoạ

Việc xây dựng tuyến đường mới này nhằm phân bổ lưu lượng xe giữa hai cao tốc phía Đông và phía Tây, cụ thể là giúp giảm tải lưu lượng xe lưu thông trên quốc lộ 30 vì tuyến đường này hiện chỉ có 2 làn xe. 

Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, qua kiểm đếm xe trên QL30 từ An Hữu đến Cao Lãnh trong quý 2/2018 cho thấy tổng lưu lượng xe ô tô trên đoạn này đạt xấp xỉ 8.560 xe/ngày đêm, cùng kỳ năm ngoái là 6.670 xe/ngày đêm.
“Tốc độ tăng lưu lượng xe thời gian vừa qua khoảng trên 20%, nếu sắp tới thông được toàn bộ cao tốc phía Đông và phía Tây thì lưu lượng xe sẽ còn gia tăng rất lớn trên QL30. Do đó, vừa qua Bộ GTVT đã có quyết định cho triển khai lại dự án này.” - ông Hưng cho hay. 
Dự án có tổng chiều dài khoảng 31 km, trong đó, đoạn qua Tiền Giang dài 9 km. Về hướng tuyến, điểm đầu tuyến mới này kết nối với quốc lộ 1 tại Km 2020+912 (tức cách ngã ba An Hữu - điểm đầu quốc lộ 30 hiện hữu - 1,2 km về phía TPHCM), điểm cuối tại Km 30+747, kết nối với cầu Cao Lãnh. 

Phương án giải phóng mặt bằng, đơn vị tư vấn khuyến nghị giải phóng mặt bằng một lần tương đương với quy mô theo quy hoạch 4 làn xe, chiều rộng nền là 23 m. Còn về tổng mức đầu tư, dự kiến dự án có tổng mức đầu tư từ trên 4.303 đến trên 6.335 tỷ đồng, tùy phương án đầu tư.

Theo ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, địa phương thống nhất với hướng tuyến được phía tư vấn đưa ra, đồng thời nhất trí việc giải phóng mặt bằng một lần bằng với quy mô quy hoạch của dự án.

Tuy nhiên, do dự án mới được khởi động lại và đang trong giai đoạn nghiên cứu chủ trương đầu tư, ông Tuấn đề nghị Sở TN&MT Tiền Giang và huyện Cái Bè xem xét việc áp giá đền bù hợp lý, đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, vào cuối năm 2017, Bộ Giao thông Vận tải đã quyết định chấm dứt việc triển khai nâng cấp, mở rộng quốc lộ 30 hiện hữu theo hình thức hợp đồng BOT.

Bùi Ngọc (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Chi hơn 6.300 tỷ đồng kết nối hai tỉnh Tiền Giang- Đồng Tháp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới