Thứ bảy, 20/04/2024 17:08 (GMT+7)

Cảnh báo đơn vị thi công đường dở dang, dân lãnh đủ

HOÀNG SA -  Thứ tư, 29/11/2017 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dài gần 5 km nhưng việc thi công mở rộng tuyến đường ĐT 607 thuộc địa bàn TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam đang trở thành nổi ám ảnh của người dân và người đi đường suốt thời gian qua.

 Do chịu hết nổi tình cảnh mặt đường bị xe tải, xe container các loại né trạm thu phí lũ lượt chạy qua mỗi ngày gây hư hỏng, trong chiều 27-11, hàng chục người dân tại phường Điện Nam Trung đã dùng ống bê-tông chắn ngang mặt đường ĐT 607 (đoạn kéo dài từ ngã tư Thương Tín, phường Điện Nam Đông đến ngã ba Điện Nam, phường Điện Nam Trung, thuộc thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) không cho xe tải, xe container các loại tiếp tục phá đường.

Vụ việc chỉ được giải quyết khi lực lượng công an phường xuống khuyên giải và yêu cầu người dân tự tháo dỡ chướng ngại vật để tránh gây ùn tắc giao thông.

Người dân tại phường Điện Nam Trung đã dùng ống bê-tông chắn ngang mặt đường ĐT 607

Thi công hơn 3 năm vẫn chưa xong

Dự án mở rộng tuyến đường ĐT 607 (tuyến đường chính nối TP Hội An với TP Đà Nẵng) được thi công dang dở và phải tạm ngừng giữa chừng vào mùa mưa, cộng với hàng ngàn lượt xe tải, container các loại né trạm thu phí lũ lượt chạy qua mỗi ngày càng khiến mặt đường bị băm nát và phát sinh đầy bùn lầy trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây..

Nhiều người dân sống dọc tuyến đường ĐT 607 cho biết dự án mở rộng đường đã triển khai từ hơn 2 năm nay nhưng gần hết năm 2017 mà vẫn chưa được hoàn thành. Do nhiều đoạn bị vướng khâu giải phóng mặt bằng và bị người dân phản đối, kiện tụng do không được đền bù, giải tỏa thỏa đáng, nhất là tại địa bàn khối Quảng Lăng 1, Quảng Lăng 2, thuộc phường Điện Nam Trung.

Đáng nói nhất là tại đoạn đường chỉ dài gần 0,5 km, thuộc khối Quảng Lăng 2 đang bị người dân phản đối thi công hơn 3 năm nay cũng do việc đền bù không thỏa đáng. Việc thi công chậm và kéo dài gây ảnh hưởng lớn đến người dân địa phương suốt thời gian qua, trời nắng thì bụi bặm khủng khiếp còn trời mưa như hiện nay thì mặt đường đầy bùn lầy do đơn vị thi công rải cấp phối, bột đá các loại. Đến khi hàng ngàn lượt xe tải, xe container các loại né trạm thu phí chạy liên tục qua lại thì mặt đường lại bị băm nát không thương tiếc kể từ đầu năm 2016 tới nay.

Bùn lầy và ổ gà xuất hiện dày đặc trên mặt đường đang được thi công dang dở

Bà Bùi Thị Phượng, người dân ngụ tại khối Quảng Lăng 1, phường Điện Nam Trung, bức xúc: “Thi công đường đã hơn một năm nay nhưng mặt đường không biết bao giờ mới được thảm nhựa, trong khi hiện nay bùn lầy và ổ gà xuất hiện dày đặc trên mặt đường đang được thi công dang dở khiến chúng tôi không dám ra đường lo gặp tai nạn. Sợ nhất là nhiều cháu học sinh đến trường liên tục bị té ngã xuống mặt đường đầy bùn lầy đành phải bỏ học giữa chừng”.

Nhiều người dân còn cho biết, vào tầm 4 – 5 giờ chiều hàng ngày, hàng ngàn công nhân tan ca ra về từ Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc phải chạy xe máy và chen nhau từng mét đường khi qua khu vực này do nhiều đoạn bị đơn vị thi công làm rào chắn và chỉ chừa một khoảng rộng chưa đầy 1m. 

Đổ cấp phối để dân đi tạm qua mùa mưa

Thông tin từ UBND thị xã Điện Bàn cho hay, dự án mở rộng tuyến đường ĐT 607, đoạn qua 3 phường Điện Nam Đông, Điện Nam Trung và Điện Nam Bắc được triển khai thi công từ năm 2014. Hiện gần 5 km đường bắt đầu từ khu vực ngã tư Thương Tín đến ngã ba Điện Nam đang được Ban Quản lý Công trình giao thông tỉnh Quảng Nam triển khai thi công nhưng việc thi công phải tạm ngưng do mưa lớn kéo dài. Hiện nhiều km đường ĐT 607 vừa được đưa vào sử dụng sau quá trình nâng cấp, mở rộng đi qua địa bàn phường Điện Nam Bắc đã bị bong tróc và hư hỏng hoàn toàn nhiều đoạn kéo dài gần 1 km.

Đơn vị thi công làm rào chắn và chỉ chừa một khoảng rộng chưa đầy 1m

Nhiều người dân do lo sợ người đi đường bị rớt xuống hố sâu nên đã làm bảng báo tạm quanh những đoạn trên. Qua trao đổi, ông Võ Như Phong, Chủ tịch UBND phường Điện Nam Trung, cho biết tình trạng người dân kéo ra đường rồi dùng chướng ngại vật để ngăn xe tải đã diễn ra nhiều lần là do quá bức xúc về tình trang ô nhiễm môi trường xuất phát từ việc chậm thi công đường qua địa bàn phường.

Mỗi lần dân chặn đường là phường phải cử lực lượng an ninh ra giải thích, yêu cầu người dân không được tiếp tục chặn xe. Trong khi đó, ông Trần Úc, Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn, xác nhận tuyến đường ĐT 607 được thi công chậm đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và gây khó khăn cho người đi đường trong những ngày có mưa lớn như hiện nay.

Hiện UBND thị xã đã đề nghị Ban Quản lý Công trình giao thông tỉnh cho đơn vị thi công đổ cấp phối lên mặt đường ngay trong sáng 28-11 tại một số đoạn đường đang thi công để người dân đi lại tạm qua mùa mưa.

Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam. Hợp đồng thi công chính thức do liên danh giữa Công ty CP Đầu tư - Xây dựng Đại Hồng Phúc và Công ty CP Đầu tư Phát triển - Xây dựng Hội An đảm nhiệm.

Một số hình ảnh đoạn đường ĐT 607 mà PV ghi lại được:

Ổ gà xuất hiện dầy đặc trên con đường đang làm dang dở

Cuộc sống của người dân đảo lộn kể từ khi con đường được thi công

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo đơn vị thi công đường dở dang, dân lãnh đủ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ