Thứ bảy, 20/04/2024 15:09 (GMT+7)

Cách ly xã hội, dòng người vẫn chen nhau qua phà ở Hải Dương

MTĐT -  Thứ ba, 07/04/2020 16:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bất chấp lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhưng những ngày qua hàng nghìn người tại Kinh Môn, Hải dương vẫn chen nhau xếp hàng để lên phà Tuần Mây.

Hàng ngàn người vẫn chen nhau để qua phà. Ảnh: BVPL.

Ảnh: BVPL.

Theo đó, lượng người đổ về bến phà Tuần Mây (Kinh Môn, Hải Dương) bắt đầu đông từ ngày 1/4, đúng ngày đầu tiên thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ với Người đưa tin, một người dân cho biết, do một con phà khác nằm cạnh phà Tuần Mây tạm dừng hoạt động theo Chỉ thị, nên lượng người đổ dồn hết về Phà Mây. Khung giờ sáng và chiều lượng người tập trung đông hơn cả. Phần nhiều trong số đó là công nhân từ huyện Kim Thành sang bên huyện Kinh Môn để làm việc trong một số khu công nghiệp.

"Nếu không đi phà thì phải đi đường vòng một quãng đường vài chục cây số nên nhiều người buộc phải mạo hiểm giữa mùa dịch", người này nói.

Nhiều người lo ngại việc người quá đông khiến nguy cơ lây nhiễm Sars-CoV-2 tăng cao. Ảnh: BVPL.

Ảnh: BVPL.

Chị Vũ Thị Thắm (huyện Kim Thành) cho biết, dù biết có yêu cầu giữ khoảng cách 2m để phòng dịch nhưng rất khó thực hiện vì lượng người quá đông trong khu vực hạn chế diện tích.

Đáng nói, do quá đông người đứng chờ qua phà, nên dù quy định một lần chở không quá tối đa 20 người, nhưng có lúc lượng người lên phà nhiều không thể kiểm soát vì nhân viên phà có hạn.

Trao đổi với Infonet, ông Hoàng Tuấn Long – phụ trách phà Tuần Mây cho biết, những ngày qua ông luôn cầm trên tay nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng để đưa cho người dân xem nhưng mọi thứ dường như ngoài tầm kiểm soát.

“Bây giờ chở đúng quy định thì mỗi đợt cũng chỉ được khoảng 50 người, với 3-4 nghìn người mỗi ngày thì chúng tôi phải hoạt động tới sáng mới hết”, ông Long nói và bày tỏ mong muốn chính quyền có biện pháp tháo gỡ khó khăn, sớm giải quyết tình trạng tắc nghẽn này.

Ảnh: BVPL.

Ảnh: BVPL.

Ảnh: BVPL.

Liên quan đến sự việc, chiều nay (7/4), UBND tỉnh Hải Dương đã có công văn số 1102/UBND-VP gửi Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, UBND thị xã Kinh Môn và UBND huyện Kim Thành.

Công văn nêu rõ, hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên những ngày qua, hoạt động vận chuyển hành khách tại bến phà Tuần Mây không đảm bảo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh và mất an toàn giao thông như: chở quá số người theo quy định, lượng người tập trung đầu bến rất đông, xảy ra tình trạng ùn tắc 2 đầu bến phà; không đảm bảo quy định về cấm tập trung và quy định về khoảng cách tối thiểu để phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh chủ trì cùng UBND thị xã Kinh Môn và các đơn vị liên quan làm việc với các công ty, doanh nghiệp đang hoạt động trong các Khu công nghiệp có sử dụng lao động trên địa bàn thị xã Kinh Môn thực hiện các nội dung sau:

Bố trí kế hoạch sản xuất phù hợp cho người lao động trên địa bàn thị xã Kinh Môn để tránh tình trạng tập trung đông người vào đầu giờ và cuối ngày làm việc.

Phát thẻ, bố trí phương tiện và phối hợp với các đơn vị liên quan đưa đón người lao động qua phà Tuần Mây đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh.

Giao Sở Giao thông vận tải

Kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động của bến phà Tuần Mây và xây dựng phương án hoạt động của bến phà đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.

Giao UBND thị xã Kinh Môn, UBND huyện Kim Thành

Xem xét cho mở lại các bến đò nối giữa thị xã Kinh Môn và huyện Kim Thành để giảm tải lưu lượng người và phương tiện tại bến phà Tuần Mây.

Bố trí lực lượng chức năng phối hợp với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, rà soát không để tình trạng quá tải, ùn tắc trên phà và 2 đầu bến phà; xử lý nghiêm các trường hợp không tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cách ly xã hội, dòng người vẫn chen nhau qua phà ở Hải Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ