Thứ bảy, 20/04/2024 12:09 (GMT+7)

BOT số 1 quốc lộ 5 đã sẵn sàng tiền lẻ 100 đồng

MTĐT -  Thứ hai, 11/12/2017 14:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trạm trưởng BOT số 1 quốc lộ 5 cho biết đã chuẩn bị tiền mệnh giá 100 đồng để “ứng phó” trong tình huống tài xế dùng tiền lẻ trả phí.

Ông Nguyễn Văn Điều, Trạm trưởng Trạm thu phí số 1, BOT quốc lộ 5 (Hưng Yên), cho biết như trên khi trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM về việc các tài xế dùng tiền lẻ để trả phí qua trạm vào sáng nay 11/12.

Thông tin thêm, ông Điều cho hay trong buổi sáng có 3 xe sử dụng tiền lẻ để trả phí qua trạm, mỗi xe dừng khoảng 10 phút. Tuy nhiên, do trạm đã có phương án phân luồng nên không ảnh hưởng gì.

Lực lượng cảnh sát cơ động vẫn đang có mặt tại trạm

“Quan trọng là việc Ngân hàng Nhà nước có tiền 100 đồng để đổi cho doanh nghiệp chứ vấn đề không có gì. Bên tôi (Trạm thu phí số 1 BOT quốc lộ 5) đã có hết, đã chuẩn bị 1-2 tập để đề phòng” - ông Điều nói.

Vị trạm trưởng khẳng định nếu tài xế dùng tiền lẻ để thanh toán thì trạm sẽ bố trí tiền mệnh giá nhỏ để trả lại, tuy nhiên nếu những tài xế cố tình gây mất trật tự thì lực lượng anh ninh địa phương sẽ làm đúng theo trách nhiệm.

--

Trạm trưởng BOT số 1 quốc lộ 5 cho biết đã chuẩn bị sẵn tiền 100 đồng nhằm "ứng phó" việc tài xế dùng tiền lẻ trả phí

Trong một diễn biến khác, theo ghi nhận của PV tại hiện trường, sau khi một số tài xế sử dụng tiền lẻ, giao thông qua trạm BOT số 1 quốc lộ 5 đã diễn ra bình thường.

Hiện tại, một xe chuyên dụng của CSGT, một xe cẩu đang đậu trước khu vực cửa trạm. Phía bên trong, nhiều cảnh sát địa phương, cảnh sát cơ động, thanh tra giao thông,… đang làm việc. Được biết, lực lượng này có mặt tại trạm từ khoảng 7 giờ 30 sáng nay.

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 11/12, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá từ 200, 500 đồng để trả phí qua trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 (huyện Văn Lâm, Hưng Yên).

Xe chuyên dụng của CSGT và xe cẩu đỗ trước trạm phu phí.

Trạm thu phí số 1 BOT quốc lộ 5.

Theo nhiều tài xế, việc dùng tiền lẻ để phản đối mức phí tại quốc lộ 5 ngang với tuyến đường làm mới. Trong khi đó, mặt đường tuyến quốc lộ 5 quá xấu so với các tuyến quốc lộ khác ở khu vực này. Bên cạnh đó, việc thu phí quốc lộ 5 để hoàn vốn cho dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến người dân không đi 1 km nào cũng phải trả tiền là bất hợp lý.

“Việc này chúng tôi đã từng phản ứng nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn không lắng nghe nguyện vọng của người dân. Họ vẫn cố tình thu phí với giá cao và không chịu di dời trạm là vô lý và bất công cho người dân…”, anh Nguyên Văn Hùng, một tài xế ở huyện Văn Lâm, bức xúc.

Sáng cùng ngày, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đơn vị đã đề xuất Bộ GTVT thực hiện giảm vé qua trạm BOT quốc lộ 1 theo đề xuất của tỉnh Hưng Yên. Về đề xuất di dời trạm, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu tỉnh Hưng Yên phải cắm các biển báo hạn chế trọng tải và cử lực lượng chức năng xử phạt các xe vào trạm.

Trước đó, vào đầu tháng 9, nhiều tài xế cũng dùng tiền lẻ với nguyện vọng giảm phí và dời trạm BOT quốc lộ 5. Sau đó, UBND tỉnh Hưng Yên kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét sửa đổi, bổ sung Thông tư số 153/2015 của Bộ Tài chính theo hướng giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí số 1 quốc lộ 5.

Tỉnh này cũng kiến nghị miễn phí qua trạm cho những hộ dân sinh sống quanh trạm trong vòng bán kính 5 km. Cụ thể, là các xã, thị trấn gồm Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ). Mục đích, tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại, sinh hoạt và sản xuất.

Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên còn đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di dời trạm thu phí số 1 hiện tại về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương. Theo chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, hiện nay việc đặt trạm thu phí số 1 tại huyện Văn Lâm là không phù hợp. Các lái xe đi từ Hà Nội hướng Hải Phòng đến gần trạm thường rẽ vào đường huyện Văn Giang rồi đi ra Phố Nối; xe từ Hải Phòng đi Hà Nội rẽ vào đường Phố Nối để né trạm thu phí. Điều này vừa gây thất thu ngân sách vừa phá nát đường huyện và mất an toàn giao thông.

TH theo PLO

Bạn đang đọc bài viết BOT số 1 quốc lộ 5 đã sẵn sàng tiền lẻ 100 đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ