Thứ sáu, 19/04/2024 18:59 (GMT+7)

BOT An Sương - An Lạc: Vị trí đặt trạm thu phí có đúng quy định?

MTĐT -  Chủ nhật, 09/12/2018 21:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước việc một số đối tượng tập trung hò hét, kích động các tài xế không mua vé vì cho rằng chủ đầu tư đã thu phí 'quá hạn' tại BOT An Sương - An Lạc, cơ quan hữu quan trả lời gì?

Trạm thu phí An Sương - An Lạc

Về vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Hồng Ninh, Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển hạ tầng IDICO (đơn vị chủ đầu tư) cho biết, hiện vẫn còn một số đối tượng liên tục đến gây rối, gây mất an ninh trật tự tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Cụ thể, vào khoảng 4 giờ 30 ngày 6/12, xuất hiện nhiều đối tượng cố tình đậu xe tại các làn thu phí gây ách tắc giao thông để ép xả trạm. Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để xử lý.

Trước đó, ngày 3/12 có một số đối tượng gây mất an ninh trật tự tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc. Nhiều người hò hét, kích động các tài xế khác đang lưu thông vào làn thu phí yêu cầu không mua vé, cho rằng chủ đầu tư đã thu phí “quá hạn”. Do đây là giờ cao điểm nên lưu lượng xe qua trạm đông, IDICO buộc phải xả trạm để đảm bảo an ninh trật tự.
Một số tài xế cũng cho rằng vị trí đặt Trạm thu phí An Sương - An Lạc như hiện nay là không hợp lý. Nhiều chủ phương tiện cho biết dù không lưu thông trên các cầu vượt thuộc hạng mục đầu tư bổ sung của IDICO, nhưng vẫn phải đóng phí tại Trạm thu phí An Sương - An Lạc.
Theo đó, dự án ban đầu là cải tạo nâng cấp mở rộng QL1 đoạn An Sương - An Lạc có chiều dài tuyến 14 km, mở rộng 6 nút giao đồng mức và xây dựng bổ sung 6 cầu mới trên tuyến đã được thu phí trong thời gian 145 tháng và đã kết thúc thu phí từ ngày 31/1/2017. Tuy nhiên, chủ đầu tư BOT lại tiếp tục duy trì Trạm thu phí An Sương - An Lạc, để phục vụ thu phí hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng các nút giao thông khác gồm 4 công trình cầu vượt tại nút giao Tỉnh lộ 10/QL1; Tỉnh lộ 10B/QL1; Hương lộ 2/Tây Lân/QL1 và tại nút giao Lê Trọng Tấn/Nguyễn Thị Tú/QL1.
Trả lời vấn đề này, ông Ninh cho biết: “IDICO đang quản lý, vận hành trạm thu phí BOT An Sương - An Lạc theo đúng nội dung của hợp đồng, phụ lục BOT và giấy phép đầu tư của cơ quan chức năng và thời hạn thu phí thực tế kéo dài đến tháng 2.2033 do đầu tư xây dựng thêm 4 công trình cầu vượt tại các nút giao trên tuyến đường”.
Ông Nguyễn Văn Tám, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, các nút giao khác mức (4 cầu vượt) bổ sung này nằm trong phạm vi mặt bằng của dự án Cải tạo QL1A đoạn An Sương - An Lạc theo hình thức BOT; Được quản lý, khai thác, bảo trì đồng bộ trên phạm vi toàn dự án từ An Sương đến An Lạc. Trạm thu phí của dự án BOT An Sương - An Lạc là hình thức trạm thu phí mở, các phương tiện khi lưu thông vào tuyến đường của dự án khi qua trạm thu phí chỉ trả duy nhất 1 lần phí cho mỗi chiều lưu thông; Các phương tiện băng ngang đường tại nơi đặt cabin thu phí sẽ được hoàn vé theo hình thức vé thế chấp.
“Việc đầu tư bổ sung các công trình cầu vượt tại nút giao thông trên tuyến QL1 đoạn An Sương - An Lạc đã được thực hiện đầy đủ trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, đồng thời được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận. Như vậy, việc đầu tư, thu phí hoàn vốn đầu tư các công trình cầu vượt bổ sung tại các nút giao trên tuyến QL1 thuộc dự án Cải tạo QL1A đoạn An Sương - An Lạc theo hình thức BOT là phù hợp”, ông Tám thông tin.
Theo Thanh Niên
Bạn đang đọc bài viết BOT An Sương - An Lạc: Vị trí đặt trạm thu phí có đúng quy định?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...