Thứ sáu, 29/03/2024 19:42 (GMT+7)

Bộ trưởng BTVT: Sửa cầu Thăng Long phải bền vững trên 10 năm

MTĐT -  Thứ năm, 06/09/2018 17:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong cuộc họp bàn phương án sửa chữa, xử lý mặt cầu Thăng Long ngày 6/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu việc sửa chữa mặt cầu phải đảm bảo tính bền vững trên 10 năm.

Sáng nay 6/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp bàn phương án sửa chữa, xử lý mặt cầu Thăng Long.

Bộ trưởng cho rằng, cầu Thăng Long đã có tuổi thọ trên 30 năm, là biểu tượng của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Liên Xô trước đây, có vai trò đặc biệt quan trọng đối với Hà Nội và cả nước.

Bộ trưởng chủ trì cuộc họp - Ảnh (Báo Giao thông)

"Thời gian qua, đã có nhiều đợt sửa chữa mặt cầu nhưng so với kỳ vọng của xã hôi và so với thực tế đã sửa chữa chưa đáp ứng được yêu cầu, chưa đảm bảo êm thuận. Chúng ta cũng mong muốn sửa chữa triệt để, mặt cầu êm thuận để phục vụ nhân dân đi lại an toàn. Tuy nhiên, mong muốn này chưa đạt được. Nếu không có giải pháp căn cơ, hư hỏng mặt cầu Thăng Long sẽ tiếp diễn", Bộ trưởng nêu.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, việc tổ chức nghiên cứu dự án sửa chữa căn cơ cầu Thăng Long nói chung và mặt cầu nói riêng là yêu cầu bắt buộc đối với ngành GTVT. 

“Giải pháp sửa chữa lần này phải khắc phục bền vững, ít nhất là từ 10 năm trở lên. Những giải pháp đề xuất phải đảm bảo được mục tiêu này mới được xem xét, các đề xuất mang tính chất thử nghiệm sẽ không thực hiện. Các giải pháp không đáp ứng được yêu cầu trên, các đơn vị tham gia phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng nói và yêu cầu phải chọn được tổ chức tư vấn có uy tín, kinh nghiệm về lĩnh vực cầu thép và phải có những dự án chứng minh được tính hiệu quả. Cần ưu tiên cho đơn vị trước kia đã xây dựng cầu Thăng Long để hợp tác nghiên cứu thực hiện dự án vì họ có nền tảng khoa học phát triển và là người thật, việc thật.

Bộ trưởng giao Tổng cục Đường bộ phối hợp với Cục Đường sắt kiểm định lại tổng thể toàn bộ cầu để đánh giá những biến động của kết cấu cầu. Vụ Hợp tác Quốc tế phối hợp với Tổng cục Đường bộ mời các chuyên gia, doanh nghiệp đã xây cầu của Nga sang để trao đổi kinh nghiệm sửa chữa. Bộ trưởng yêu cầu thành lập một tổ chuẩn bị đề cương, đưa ra mục tiêu rõ ràng để trao đổi, thảo luận, để giải quyết vướng mắc. Trong trường hợp đấu thầu quốc tế, họ sẽ tham gia hoặc sẽ xin Chính phủ cơ chế để chỉ định thầu.

Trước đó, trong báo cáo về tình hình quản lý bảo trì và hướng sửa chữa mặt cầu Thăng Long, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, Tổng cục Đường bộ đã liên hệ với Công ty và chuyên gia Liên bang Nga và được họ trả lời có thể hợp tác và sẽ khảo sát thực tế, xem xét trạng thái lớp mặt cầu vào cuối thàng 9 này. 

Theo Báo Giao Thông

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng BTVT: Sửa cầu Thăng Long phải bền vững trên 10 năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTDT

Cùng chuyên mục

Tin mới