Thứ sáu, 19/04/2024 21:55 (GMT+7)

Bộ GTVT ủng hộ xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

MTĐT -  Thứ tư, 13/03/2019 12:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 12/3, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh An Giang về hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh.

Được biết, mới đây ông Nguyễn Việt Trí, Giám đốc Sở GTVT An Giang kiến nghị lên Bộ trưởng Bộ GTVT 9 vấn đề bức xúc của tỉnh như sớm triển khai dự án tuyến nối QL91 và tuyến tránh TP.Long Xuyên, đẩy nhanh triển khai dự án cầu Châu Đốc, sớm đưa vào khai thác dự án kiên cố hóa sạt lở Quốc lộ 91,...

Đặc biệt là xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng với tổng chiều dài 200 km đã khái toán tổng mức đầu tư khoảng 29.602 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể ủng hộ chủ trương xây dựng đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng của tỉnh An Giang.
Ảnh minh họa.

 Đây là tuyến đường xây dựng mới chạy dọc sông Hậu và song song với quốc lộ 91. Theo thiết kế, tuyến cao tốc có tổng chiều dài 200km, điểm đầu tại thị xã Châu Đốc (tỉnh An Giang) và điểm cuối tại TP. Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng). Với quy mô 4 làn xe, mặt cắt ngang 24,5m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện từ 2023 - 2026.

Hiện Cảng Trần Đề (Sóc Trăng) được Bộ điều chỉnh quy hoạch thành Cảng biển quốc tế. Đây là cảng nước sâu nằm ở cửa ngõ trung chuyển quốc tế của vùng. Chính vì vậy, trong tương lai, khi tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng hoàn thành sẽ nối với Cảng biển quốc tế Trần Đề và trở thành trục đường vận chuyển hàng hoá quan trọng không chỉ cho vùng ĐBSCL, cũng như vận chuyển hàng hóa đến Campuchia và ngược lại.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các Vụ, Cục của Bộ phối hợp với tỉnh An Giang đẩy nhanh thực hiện dự án tuyến nối Quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên. Vì hai dự án này không chỉ có ý nghĩa quan trọng thúc đẩy giao thông cho tỉnh mà trong dài hạn còn là một đoạn trên tuyến cao tốc An Giang - Cần Thơ - Sóc Trăng.  

Ngọc Bùi

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT ủng hộ xây dựng đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...