Thứ sáu, 26/04/2024 22:03 (GMT+7)

Bộ GTVT đưa ra phương án nào cho trạm BOT T2?

MTĐT -  Thứ sáu, 12/07/2019 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 11/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật có buổi họp với các bên liên quan để đưa ra phương án giải quyết tình trạng bất cập tại BOT T2 (TP. Cần Thơ).

Cuộc họp trên diễn ra tại trụ sở Bộ GTVT, tham dự có đại diện UBND các tỉnh Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp cùng các đơn vị trực thuộc bộ, ngân hàng, chủ đầu tư dự án BOT quốc lộ 91.

Tại cuộc họp, Bộ GTVT đã đưa ra 2 phương án. Phương án một là dời trạm T2 qua ngã ba Lộ Tẻ, đến gần Khu công nghiệp quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Phương án 2 là giữ nguyên vị trí trạm như cũ và xả trạm không thu phí cho đến khi xây dựng xong tuyến tránh TP. Long Xuyên - An Giang.

Bộ GTVT cho rằng, nếu tuyến đường tránh TP. Long Xuyên đi vào hoạt động thì các xe lưu thông từ TP. Cần Thơ đi An Giang và ngược lại không muốn qua trạm thu phí BOT T2 thì sẽ đi qua con đường này. Điều đó sẽ giải quyết được bất cập đi một quãng đường dài mấy trăm mét nhưng phải trả phí cho cả dự án.

Trạm BOT T2 (TP. Cần Thơ)

Theo ông Trần Anh Thư, phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nếu thực hiện phương án thứ nhất thì phải làm sao chi phí xây dựng trạm mới có giá thành thấp nhất, để nhà đầu tư giảm thiểu thiệt hại. 

Do đó, ông Thư kiến nghị nên chọn phương án 2, bởi tuyến tránh TP Long Xuyên đang được thúc tiến độ đến tháng 1/2022 là làm xong. Nếu dời trạm qua khỏi ngã ba Lộ Tẻ thì chi phí chừng 20 tỷ. Trong khi nhà đầu tư tính toán con số này lên đến 38 tỉ đồng. Vì nếu di dời thì trạm mới cũng chỉ được xây dựng theo kiểu tạm thời, đến khi có đường tránh TP Long Xuyên thì trạm T2 cũ tiến hành thu phí trở lại bình thường.

Phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng chia sẻ thêm, đối với phương án 2, Bộ kiến nghị phía ngân hàng và Ngân hàng Nhà nước cho chủ đầu tư được khoanh nợ đến khi nào có đường tránh TP Long Xuyên thì tính tiếp.

Tuy nhiên, cả 2 phương án hiện vẫn chưa được Bộ GTVT quyết chọn phương án nào. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Bộ GTVT đưa ra phương án nào cho trạm BOT T2?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mở rộng thêm 94 km2 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận
Vào năm 2025, Thành phố Phan Thiết thuộc tỉnh Bình Thuận sẽ mở rộng lên diện tích 305 km2, đồng thời dân số của thành phố dự kiến sẽ vượt qua con số 334.000 người, sau khi thực hiện quá trình sáp nhập một phần của huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Thuận Bắc...

Tin mới