Thứ tư, 24/04/2024 09:35 (GMT+7)

BMW thông báo liên tiếp thu hồi nhiều mẫu xe ô tô bị lỗi động cơ

Mai Hương -  Thứ bảy, 27/10/2018 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hãng sản xuất xe ôtô BMW của Đức đã quyết định thu hồi thêm hơn 1 triệu xe ôtô động cơ diesel do lỗi ở hệ thống làm mát có thể gây cháy nổ động cơ ngay cả khi chúng đã được tắt máy.

Trong thông báo trong tháng 10 vừa qua, BMW cho biết thiết bị làm lạnh hệ thống hồi lưu khí xả (EGR) sau một thời gian sử dụng có thể khiến nước làm mát rò rỉ ra bên ngoài và loại nước này khi tiếp xúc với một số chất khác trong hệ thống làm mát có thể khiến động cơ dễ bắt lửa trong một số trường hợp.

Cụ thể, những xe bị thu hồi thuộc các đời xe sản xuất từ năm 2006 - 2011. Thông báo thu hồi thứ nhất áp dụng đối với 672.000 xe, trong đó có một số chiếc dòng BMW 3 Series được lắp đặt hệ thống điều hòa không khí dễ bị trở nên quá nóng.

Thu hồi hơn 1 triệu xe ôtô động cơ diesel do lỗi ở hệ thống làm mát có thể gây cháy nổ động cơ.

Ngoài ra, BMW cũng thông báo thu hồi đối với các đời xe khác có động cơ 6 xi lanh được sản xuất từ năm 2007 - 2011. Những chiếc xe này được lắp đặt các máy sưởi có nguy cơ bị chập gây cháy. Các xe bị thu hồi sẽ được sửa chữa miễn phí.

Hãng sản xuất xe ôtô BMW quyết định thu hồi thêm hơn 1 triệu xe ôtô động cơ diesel do lỗi ở hệ thống làm mát có thể gây cháy nổ động cơ, nâng tổng số xe bị thu hồi trên thế giới lên tới 1,6 triệu xe. Để sửa chữa trên toàn thế giới.

Hiện hãng đã tìm cách liên lạc với khách hàng sở hữu xe BMW có nguy cơ gặp phải lỗi trên để sắp xếp lịch kiểm tra xe và thay thế thiết bị linh kiện trong trường hợp cần thiết.

Cũng trong thông báo trên, BMW xác nhận hãng đã kiểm tra một số mẫu xe ôtô động cơ diesels khác và xác định nguy cơ cháy rất nhỏ ở những xe ôtô này.

Hồi tháng 8/2018, BMW thông báo quyết định thu hồi 480.000 xe ôtô do lỗi tương tự tại một số nước châu Âu và châu Á, đồng thời đưa ra lời xin lỗi tại Hàn Quốc sau khi xảy ra 30 vụ xe BMW bốc cháy tại nước này trong năm 2018.

Trong kế hoạch khắc phục lỗi sản xuất, công ty BMW cho biết sẽ triệu hồi những xe lắp động cơ ít liên quan tới các vụ hỏa hoạn và cả những xe lắp hệ thống tuần hoàn khí thải được sản xuất trước khi hãng này thay đổi công đoạn, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Công tác triệu hồi bổ sung sẽ bắt đầu từ ngày 26/11 tới.

BMW khẳng định, nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy nổ là do lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải. Tuy nhiên, đầu tháng này, các xe do hãng tự thu hồi và sửa chữa lại tiếp tục phát lửa.

Theo yêu cầu nhóm điều tra chung, BMW bắt buộc phải mở rộng diện xe bị triệu hồi, điều này làm dấy lên tranh cãi về tính hiệu quả của biện pháp tự triệu hồi của hãng này.

Bạn đang đọc bài viết BMW thông báo liên tiếp thu hồi nhiều mẫu xe ô tô bị lỗi động cơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới