Thứ bảy, 20/04/2024 02:38 (GMT+7)

Bình yên trên Quốc lộ 1A

MTĐT -  Thứ bảy, 09/06/2018 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công việc của các chiến sĩ cảnh sát giao thông vốn rất nhạy cảm. Cũng giống như những ngành nghề khác, họ phải đối mặt với những khó khăn, thử thách và những rủi ro, có khi nguy hiểm đến tính mạng.

Tuy nhiên, trong suy nghĩ của quần chúng nhân dân, không phải ai cũng có cái nhìn khách quan, công bằng về nghề này... còn không ít người có nhiều định kiến về một bộ phận cảnh sát giao thông chưa đúng "chuẩn mực".

Một trong những tiêu chí để đánh giá trình độ dân trí, sự phát triển kinh tế... của một quốc gia đó là nhìn vào cách chấp hành luật giao thông trên đường của người dân cũng như vai trò, trách nhiệm của những chiến sĩ cảnh sát làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trên đường.

Trong thực tế, có những "con sâu làm rầu nồi canh", một bộ phận không nhỏ cảnh sát giao thông có những ứng xử chưa "chuẩn mực" với người dân, thậm chí có nhiều trường hợp còn nhận "mãi lộ" của người vi phạm, làm mất đi ít nhiều hình ảnh đẹp của người Công an nhân dân phục vụ tận tụy quần chúng.

CSGT kiểm tra hành chính.

Sự "sa ngã lầm đường" thời nào, ngành nào cũng có, nhưng các vi phạm của cảnh sát giao thông rất dễ bị "làm xấu" bởi tính lan truyền với tốc độ cực nhanh trên mạng xã hội và truyền thông... Đây cũng là một trong những lí do dẫn đến việc người dân có thành kiến không ít với cảnh sát giao thông. Và các cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông luôn phải đối mặt với những "cám dỗ" tiềm ẩn.

Mặc dù có không ít cán bộ chiến sĩ CSGT chưa "thuộc bài" quy trình công tác... và thiếu khéo léo trong giao tiếp nên dễ bị "kích động" có những hành vi không đúng mực. Tuy nhiên, những hình ảnh đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông đã ngày đêm dầm mưa dãi nắng chốt chặn, tuần tra trên những cung đường trên khắp mọi nẻo đường đất nước nhằm đảm bảo an toàn, trật tự yên bình cho cuộc sống chúng ta... vẫn chưa có được nhiều sự sẻ chia của cộng đồng xã hội.

Không ít những vụ các chiến sĩ cảnh sát giao thông đau đớn quằn quại bị kéo lê trên đường hay những kẻ côn đồ hành hung, cũng có những người đã mãi mãi nằm dưới lòng đất Mẹ, để lại sau lưng mẹ già, vợ trẻ, con thơ... vì sự bình yên, an toàn của người dân trên những tuyến đường quê hương.

Để có thể tạo được hình ảnh đẹp trong lòng người dân, cần lắm sự tự trau dồi kỹ năng giao tiếp của mỗi chiến sĩ khi thực thi nhiệm vụ. Bình tĩnh, sáng suốt, ôn hòa để có cách ứng xử mềm mỏng, văn hóa phù hợp nhưng vẫn kiên quyết trên cơ sở thượng tôn luật pháp của các chiến sĩ CSGT với người vi phạm giao thông... bởi chỉ một chút bất cẩn, thiếu tinh tế về thái độ phục vụ là có thể làm "mất điểm" trong mắt người dân.

Trên đường tác nghiệp dọc tuyến quốc lộ 1A, nhóm PV Môi trường & Đô thị điện tử đã có cuộc trò chuyện với các cán bộ, chiến sĩ của trạm CSGT Tuy Phước - Bình Định, các anh chia sẻ: Mặc dù thời tiết ở miền Trung rất khắc nghiệt, thất thường nhưng với tinh thần của người chiến sĩ công an nhân dân, đảm bảo an toàn tài sản, cuộc sống người dân, các anh vẫn luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình một cách tốt nhất.

CSGT Tuy Phước - Bình Định lập biên bản tài xế vi phạm trên tuyến quốc lộ 1A.

Cũng theo các chiến sĩ này, mặc dù nhiều đối tượng rất sành sỏi, có thời gian hoạt động thất thường thậm chí bất chấp để trốn tránh sự truy xét của lực lượng chức năng... nhưng được sự phối hợp tốt của quần chúng nhân, các tài xế đường dài, cảnh sát kinh tế, hình sự... Trạm CSGT Tuy Phước đã bắt giữ nhiều vụ buôn lậu hàng hóa, giết người nguy hiểm.... Đến nay, tình hình an toàn trật tự giao thông được đảm bảo với chiều dài 118 km trên tuyến quốc lộ 1A từ  Km 1125 đèo Bình Đê - Hoài Nhơn đến Km 1243 Cù Mông (Phú Yên).

Bạn đang đọc bài viết Bình yên trên Quốc lộ 1A. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...