Thứ năm, 28/03/2024 17:03 (GMT+7)

Bình Dương: Dân khốn khổ vì thi công đường không có chỉ huy

Duy Chí -  Thứ ba, 19/11/2019 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều ngày qua người dân, sinh viên, học sinh, tiểu thương buôn bán dọc tuyến đường Trần Văn Ơn phải dối diện với khó khăn, đi lại do tuyến đường đang nâng cấp mở rộng.

Sáng 19-11 người đi đường, phụ huynh học sinh tiếp tục gặp nhiều khó khăn, khốn khổ vì đơn vị thi công dùng máy xịt, thổi bụi làm sạch mặt đường nhưng không bảo đảm các yêu cầu về an toàn lao động, an toàn giao thông như cử người hướng dẫn, cắm biển thông báo từ xa.

Trong buổi sáng nhiều phụ huynh, học sinh, người đi đường và tiểu thương buôn bán hai bên đường rất búc xúc, đã trực tiếp liên hệ với phóng viên đến hiện trường phản ánh thực tế. Đây là một trong những tuyến đường đô thị được UBND Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nâng cấp mở rộng. Dọc tuyến đường có nhiều trường đại học, tiểu học, mầm non, chợ dân sinh và người dân buôn bán. Tiếp giáp với tuyến đường là các khu dân cư đô thị đông đúc như khu dân cư Phú Hóa, Khu đô thị Becamex...Nhưng việc thi công rất cẩu thả, không tuân thủ quy định về an toàn lao động, an toàn giao thông và an toàn cho người đi đường. Cụ thể từ khu dân cư Phú Hòa vào công trình không có người hướng dẫn cũng không có biển báo từ xa cho người dân biết.

Máy thổi làm sạch mặt đường khiến bụi bay mù trời, người đi đường, tiểu thương khốn khổ

Phóng viên đã liên hệ với kỹ sư Nguyễn Sóng Hải Âu, Chỉ huy trưởng công trình, thì ông Hải cho biết qua điện thoại là đang đi khám bệnh ở ngoài. Công trình thi công thì không làm sao tránh khỏi khói bụi. Trong khi đó nhiều người qua lại góp ý: Thay vì dùng máy thổi, đơn vị thi công nên dùng máy hút vừa bảo đảm môi trường vừa thuận tiện trong thi công như nhiều đơn vị thi công trong đô thị đang làm.

Công trình nâng cấp mở rộng đường Trần Văn Ơn do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 3-2 Bình Dương trúng thầu thi công. Đơn vị giám sát là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng 533 Phương Nam. Đây đều là những doanh nghiệp lớn, có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng công trình giao thông đô thị. Đặc biệt tại điểm 9 bảng nội quy lao động được dựng công khai ngay ban chỉ huy công trình nêu rõ: “Người lao động được quyền từ chối hoặc rời bỏ nơi làm việc khi nhận thấy có nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, đe dọa tính mạng, sức khỏe của mình  hoặc người khác, đến khi được khắc phục”.

Việc niêm yết nội quy và thực hiện nội quy lao động không đồng nhất, khiến môi trường, người dân bị ảnh hưởng đang cần câu trả lời của đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư xây dựng 3-2 Bình Dương.

Bạn đang đọc bài viết Bình Dương: Dân khốn khổ vì thi công đường không có chỉ huy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuyên đêm cùng Công an TP Biên Hòa xử lý "thần men"
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đang triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các lỗi vi phạm đặc biệt là các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ,... nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.